Sjómannablaðið Víkingur

Árgangur

Sjómannablaðið Víkingur - 01.12.1982, Síða 67

Sjómannablaðið Víkingur - 01.12.1982, Síða 67
Reykjavíkur og eins vegna hins að frá Akureyri hófst fyrsti sjálfstæði útgerðarrekstur samvinnumanna hér á landi með flutningaskip í millilandasiglingum. Um þetta leyti 1946 var ástandið þannig að skip Eimskipafélags íslands h/f, sem fluttu nær allar vörur til landsins, komu fyrst til Reykja- víkur. Var vörunum umhlaðið þar með ærnum viðbótarkostnaði og síðan fluttar út um landið. S.Í.S. sótti fast að fá á þessu breytingu, en litlu var um þokað, skipakostur E.í. takmarkaður eftir stríðið og venjan orðin rótgróin. Þegar sýnt var að breytingum yrði ekki fram komið ákvað stjóm S.Í.S. að Sam- bandið hæfist sjálft handa með skiparekstrur. Afskipti S.Í.S. af kaupskipaút- gerð má rekja til eignaraðildar að skonnortunni „Svölunni“ sem S.Í.S. gerði út til flutninga árin 1920-1922 í félagi við Timbur- verslunina Völund og Kaupfélag Borgfirðinga. En skipið eyðilagð- ist í strand og varð ekki meira að skiparekstri að sinni. Næsta skref- ið var í sambandi við leigutöku á erlendum skipum til einstakra ferða með vörur til og frá útlönd- um, ef frá er dreginn hlutur þess í E.í. Mun kaupskipaútgerð oft hafa borið á góma meðal forráða- manna S.Í.S. og loks fór svo á að- alfundi Sambandsins árið 1942, að samþykkt var tillaga frá Jóni Ámasyni, framkvæmdastjóra, um að skora á sambandsfélögin „að hefja nú fjársöfnun meðal félags- mann sinn í því augnamiði að kaupa hentug flutningaskip að stríðinu loknu.“ í framhaldi af þessari samþykkt var stofnaður skipakaupasjóður innan S.Í.S. í nefnd þeirri sem sá um framkvæmdir hans, áttu særi þeir Jón Ámason, Vilhjálmur Þór og Skúli Guðmundsson. Sam- vinnumenn um land allt tóku þessari málaleitan vel, en veruleg- ur skriður komst ekki á málið fyrr VÍKINGUR en árið 1946 að Vilhjálmur Þór beytti sér fyrir því að skipakaupa- sjóðurinn var sameinaður fram- kvæmdasjóði S.Í.S. sem þá var nýstofnaður. Var þegar gerð gagnskör í að selja skuldabréf framkvæmdasjóðs og gekk salan það vel að Hvassafellið var keypt eins og áður er getið. Hinn 4. des- ember 1946 kom Hvassafell til Akureyrar aftur og var þar með lokið fyrstu ferð skipsins að heim- an og heim aftur. Skipið lagði upp í fyrstu utan- landsferðinafrá Siglufirði hinn 19. október og flutti fullfermi af síld til Gautaborgar og Stokkhólms. Ákveðið var að skipið skyldi lesta finnskt timbur til kaupfélaganna hér og frá Svíþjóð var siglt til finnska bæjarins Kaskö við Botníaflóann og var þar tekið nokkuð af timbrinu, en aðalfarm- urinn var lestaður í Kotka. Á leið- inni þangað var siglt meðfram yf- irráðasvæði Rússa á Porkkala- skaganum, og þurfti leyfi þeirra til siglinga meðfram ströndinni. í Kotka gekk lestun seint. Olli því hvort tveggja, að raða þurfti farminum þannig, að hægt væri að losa allar tegundir timbursins á hinum ýmsu höfnum hér heima, án mikilla tilfæringa, og afköst verkamanna í þessari finnsku hafnarborg virtust skipsmönnum mjög lítil. Viðurværi þeirra var mjög lélegt og allsendis ófull- nægjandi fyrir erfiðismenn. Þeir höfðu með sér brauðbita að heiman, en verkalýðsfélagið á staðnum sá um að þeir fengju súpu á vinnustaðnum og kaffi, búid til úrbrenndum rúgi. Á þessum tíma bjuggu Finnar við mikinn vöruskort m.a. vegna stríðsskaðabóta til Rússa. Frá Finnlandi var siglt beint heim til íslands og tekin höfn á Reyðarfiði 2. desember. Þar losaði skipið 70 standarda af timbri, en hélt því næst til Akureyrar. Þar fóru 300 standardar í land, en afgangur farmsins á ísafirði og í Reykjavík. Samtals flutti skipið 620 standarda af allskonar timbri til landsins í þessari ferð og nokkur þúsund girðingastaura að auki. Hvarvetna sem Hvassafell kom voru landsmenn mjög ánægðir með þá ráðstöfun S.Í.S. að efna til sjálfstæðra siglinga á eigin skipi. Var það vissulega ánægjulegt fyrir íslenska samvinnumenn og þjóð- ina alla, hve fljótt þeim tókst að afla þessa skips. Segja má að 67
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88

x

Sjómannablaðið Víkingur

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannablaðið Víkingur
https://timarit.is/publication/335

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.