Sjómannablaðið Víkingur

Volume

Sjómannablaðið Víkingur - 01.08.1983, Page 39

Sjómannablaðið Víkingur - 01.08.1983, Page 39
Siglingamálastofnun tekur þátt í: Prófunum á neyðarsendum skipa um gervitungl Dagana 15.—22. ágúst sl. fóru fram prófanir á notagildi neyðar- senda fyrir gúmmíbjörgunarbáta í tengslum við gervitungl á norðurhveli jarðar og var Siglingamálastofnun ríkisins aðili að þeim. Að sögn Hjálmars R. Bárðarsonar, siglingamálastjóra, tók- ust þessar prófanir mjög vel. Þær voru gerðar ineð þrjár gerðir neyðarsenda sem staðsettir voru í Norður-Noregi, Norður-Svíþjóð, Svalbarða, Jan Mayen, Grænlandi, íslandi, nánar tiltekið á Höfn í Hornafirði og í Norðursjó. Ekki hefur borist cndanlcg skýrsla um tilraunirnar en sendingarfrá sendum sem staðsettir voru ýmist í sjó eða yfir, heyrðust mjög vel alls staðar frá, sagði Hjálmar. í Fréttabréfi Siglingamála- stofnunar, 8. ágúst segir rn.a.: Þessar prófanir eru gerðar til að kanna, hvernig best megi nota gervitungl til að taka á nróti send- ingum frá neyðarsendum t.d. í gúmmíbjörgunarbátum, og síðan að staðsetja með mikilli ná- kvæmni, hvar í hafinu neyðar- sendirinn er. Að svonefndu SARSAT-gervi- hnattakerfi standa Bandaríki Norður-Ameríku, Kanada og Frakkland. Tækni- og Náttúru- vísindarannsóknaráð Noregs (NTNF) hefur fengið aðgang að þessu SARSAT-kerfi til þessarar prófunar á tengslum við neyðar- senda á norðurhveli jarðar, og Siglingamálastofnun ríkisins varð fúslega við ósk rannsóknaráðs Noregs um að neyðarsendar yrðu einnig staðsettir við ísland við þessar prófanir. Siglingamálastofnun ríkisins hefur síðan fengið til samstarfs við sig Flugmálastjórn, Landhelgis- gæsluna og Veðurstofu íslands, og hafa allar þessar stofnanir tjáð sig fúsar til að leggja þessu máli lið, VÍKINGUR Neyðarsendirinn sem notaður var við prófanirnar. Á þcnnan liátt yrði honuni komið fyrir um borð og um leið og skipið sykki, flyti liann upp og hæfi neyðarsend- ingar. enda augljós hagur íslands af stuðningi við þessar rannsóknir og getur árangur þeirra augljóslega orðið lil aukins öryggis fyrir ís- lenska sjófarendur síðar meir. Þessar prófanir eru nefndar SARSAT-áætlunin. Hún felst í því, að sannprófa hvernig nota rnegi gerfitungl til að finna og staðsetja neyðarsendistöðvar, og þannig flýta fyrir og auðvelda leit og björgun við sjóslys eða flugslys. Auk SARSAT-gerfihnattakerf- isins er líka í notkun rússneskt gerfihnattakerfi, sem nefnt er COSPAS. Tengsl eru á milli þess- ara kerfa, þannig að COSPAS kerfið kemur líka að notum við þessar prófanir. Nú eru á lofti tveir COSPAS og einn SARSAT gerfi- hnöttur. Þeir neyðarsendar, sem þegar eru komnir í gúmmíbjörgunarbáta íslenskra skipa, senda á neyðar- tíðnum flugvéla, 121,5 MHz og 243 MHz. Tilgangur þeirra er að auðvelda leit úr flugvélum, og þeir hafa þegar sannað gildi sitt. Þessir gervihnettir geta hinsvegar líka tekið á móti sendingum frá slíkum neyðarsendum. Gervihnettirnir senda síðan þessar neyðarsend- ingar áfram til móttökustöðva, sem byggðar hafa verið á jörðu niðri. Utfrá breytilegri tíðni vegna hreyfinga gervitunglanna miðað við neyðarsendi í gangi er síðan hægt að reikna út hvar neyðar- sendirinn er staðsettur, og þannig finna væntanlegan slysstað. Landstöðvar fyrir SARSAT— COSPAS gervihnattakerfið eru 39

x

Sjómannablaðið Víkingur

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Sjómannablaðið Víkingur
https://timarit.is/publication/335

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.