Sjómannablaðið Víkingur - 01.03.1984, Qupperneq 15
Segjum okkur...
Árvakur er lang þægilegasta skipiö í vitaumsjón og telur Hösk-
uldur aö gera ætti hann út allt áriö. Myndinertekin viö Hlööuvita.
Vitinn á Miöfjaröarskeri í
Borgarfirði, sem fór sl. vetur.
einnig að leggja fyrir nefndina
hvernig ástand vitanna er,
hvar mesta þörfin er fyrir nýja
vita og Ijósmerki.en upplýs-
inga um það á hann að afla sér
hjá heimamönnum og sjófar-
endum. Þessi maður hefur
ekki fengist ráðinn enn og við
sættum okkur ekki við það.
Við hættum i nefndinni ef ekki
verður bætt úr þessu. Við ætl-
um ekki að láta hafa okkur að
fiflum lengur og tökum enga
ábyrgð á vitleysunni. Þannig
standa málin núna.
— Finnst þér mörgu
ábótavant í viöhaldi vitakerf-
isins?
— Já, ég get ekki neitað þvi
Ég veit um vita sem var raf-
væddur og eftir það breyttist
útsending hans, Ijósið varð of
skært og sýndi þar af leiðandi
ekki rétt Ijóshorn. Það er lán
að ekki hefur hlotist slys af.
Siglingamerki eru að hrynja
eða að hruni komin og sums
staðar ómáluð. Mikilvægast er
að neytendurnir sjálfir, sjó-
mennirnir, hafi frumkvæði að
því að kvarta, ef þeir verða
varir við vankanta á vitakerf-
inu, en þeir hafa til þessa haft
alltof lítiö um málin að segja.
Árvakur aðeins not-
aðurá sumrin
— Hvernig er rekstri Árvak-
urs nú háttað?
— Arvakur er notaður i við-
haldsvinnu við vitana á sumr-
in, en er uppi í slipp allan vet-
urinn. Það þótti ódýrara að
leigja undir hann pláss þar, en
hafa vaktir i honum við
bryggju. Ég teldi hins vegar
réttast að Landhelgisgæslan
fengi fjárveitingu til að gera
Árvakur út allt árið, til vita- og
landhelgisstarfa, sérstaklega
til viðhalds og eftirlits með
baujum, því Árvakur er eina
skipið sem er sérstaklega
búið til þeirra hluta, er með
krana og er þægilegt inn-
fjarða. Eins má benda á að
búið er að leggja Þór og ekki
virðist neitt á döfinni að bæta
við í hans stað.
Sumarið 1981 leit út fyrir að
ekkert ætti að vinna við vita-
og leiðakerfiö. Þá gengum við
hjá FFSÍ á fund forsætisráð-
herra með harðort bréf, þar
sem viö hvöttum til þess að
þessu ófremdarástandi linnti.
Gunnar Thoroddsen, þáver-
andi forsætisráðherra, brá
skjótt við og fól málið þremur
ráöherrum. Það sumar voru
nauðsynlegustu verkin unnin,
eins og að taka upp baujur
sem gera þarf á hverju ári o.fl. I
framhaldi af kröfu FFSi var Ár-
vakur siðan settur aftur yfir til
samgönguráöuneytisins en
Gæslan lánar á hann áhöfn á
sumrin.
Stór verkefni fram-
undan
Á komandi sumri eru a.m.k.
tvö stór verkefni fyrirliggjandi,
þar sem nauðsynlegt hlýtur að
vera aö endurbyggja þá tvo
vita sem eyðilögðust sl. vetur.
Það er vitinn á Miðfjarðarskeri,
í Borgarfirði og Hlöðuviti,
sunnan viö Breiðdalsvik.
Einnig er fyrirhugað að raf-
væða þrjá vita.
Ég veit að hjá Vitastofnun
eru stöðugildi sem notuð eru í
annað en til er ætlast, svo það
er ekki fjármagnsskortur sem
kemur i veg fyrir að siglinga-
fróður maður sé ráðinn. T.d. er
stöðugildi vitaverkfræðings
við stofnunina, en mér er
kunnugt um að hans störf eru
nær eingöngu við Hafnar-
málastofnunina núna. Hann
starfar sáralitið að vitamálum,
sagði Höskuldur Skarphéö-
insson, að lokum.
í fundargerð siðasta vita-
nefndarfundar segir, að for-
maður nefndarinnar hafi tekið
undir ósk þeirra Höskuldar og
Guðmundar Hallvarðssonar
um ráðningu skipstjórnar-
menntaðs manns og kvaðst
mundu ganga á fund sam-
göngu- og forsætisráöherra
og ítreka þá ósk. Lesendur
Vikings munu eflaust fylgjast
með framgangi málsins i
næstu framtið.
... Mikilvægt er að
neytendurnir sjálfir,
sjómennirnir, hafi
frumkvæðiö að því
aðkvarta, efþeir
verða varir við
vankanta á
vitakerfinu...
... Ég teldi hins
vegar réttast aö
Landhelgisgæslan
fengi fjárveitingu til
að gera Árvakur út
allt árið, til vita- og
landhelgisstarfa...
Víkingur 15