Sjómannablaðið Víkingur - 01.03.1984, Síða 35
EIMSKIP 1914-1984
/ leikriti Jökuis Jakobssonar, Hart í bak, segir Jónatan skipstjóri:
„Já, þaö var líka múgur og margmenni á öllum bryggjum, þegar við
sigldum skipinu heim í iyrsta sinn. Það kom fjöidinn allur ai bátum á
móti okkur. Það var strengdur borði yfir Steinbryggjuna og lúðra-
sveitin lék eins og þegar kóngurinn kom. Þaö var norðankalsi
þennan morgun og talsverð alda ... samt var okkur öllum svo heitt.
Þeir fluttu skipinu drápu. Ég man ennþá hvað litlu börnin voru blá af
kulda — samt brostu þau öll og veifuðu litlu flöggunum sínum — og
ráöherrann flutti ræðu og sagöi, að lífsvon almennings væri komin
heilu og höldnu heim yfir hafið — óskabarn þjóðarinnar. —
Stofnun Eimskipafélagsins
var mikill aflvaki i framfara- og
atvinnumálum landsmanna,
og án traustra og hagkvæmra
siglinga, heföi atvinnurekstur
og lifskjör í landinu ekki þróast
meö þeim hætti sem raun ber
vitni, segir Halldór H. Jónsson
stjórnarformaður félagsins i
ársskýrslu 1983.
Hagnaður félagsins á siö-
asta ári nam 97,2 milljónum
króna og varö veltuaukning frá
árinu áður 83%. Batnandi af-
komu sagöi Halldór i ræöu á
aðalfundi félagsins 5. april sl.
m.a. mega rekja til góörar nýt-
ingar skipastólsins, áfram-
haldandi hagræðingar í
rekstri, aukinna gámaflutn-
inga og öflunar nýrra og full-
komnari tækja og bættrar aö-
stöðu, auk þess sem rekstrar-
skilyröi félagsins voru al-
menntgóð.
Heildarflutningar félagsins
sl. ár námu 699 þúsundum
tonna en voru áriö áöur 566
þúsund tonn, eða 18% aukn-
ing. Innflutningur var svipaður
og áriö á undan en útflutningur
jókst um 37% og munar þar
mestu um vaxandi útflutning á
áli og kisiljárni.
Sl. ár haföi Eimskip nítján
skip í rekstri, fjórtán í eigin
eigu og fimm leiguskip.
Helstu nýjungar í starfsem-
inni á síðasta ári voru þær, aö
félagið tók aukinn þátt í um-
sjón meö landflutningum á
vöru til áætlunarhafna erlend-
is. Áhersla var i þvi sambandi
lögö á aö tengjast erlenda
flutningamarkaðnum og voru
opnaöar vörumóttökustöðvar
á ítaliu, i Frakklandi, Noregi og
Chicago.
Annaö stórverkefni siöasta
árs var breyting á frystiflutn-
ingskerfi sem unniö var i ná-
inni samvinnu viö S.H. Flutn-
ingar á frystum fiski i gámum
hafa vaxið verulega og er
stefnt aö þvi aö allur frystur
fiskur veröi fluttur á brettum,
annaö hvort i frystigámum eöa
frystiskipum.
Varöandi framtiðarverkefni
sagöi Halldór aö á árinu 1984
yrði lögö áhersla á aö endur-
nýja skip félagsins til Norður-
landasiglinga. Ákveöiö hefur
veriö aö endurnýja Mánafoss
og Dettifoss og er leitaö aö
hentugum skipum í þeirra
staö. Einnig veröur unniö á
árinu aö frekari frágangi
Sundahafnarsvæöisins og
fjárfest í tækjabúnaði og aö-
stööu. M.a. verður settur uþþ
þar gámakrani í sumar, en
meö honum má ná þeim af-
köstum og öryggi viö af-
greiðslu skipa sem nauðsyn-
leg eru i nútima gámaflutn-
ingum. Lyftigeta hans verður
40 tonn undir gámaramma, en
yfir 50 tonn i vírum. Ráögert er
aö taka kranann í motkun í
nóvember.
i.
Á þessu ári veröa keyþtir
195 frystigámar og hafa þegar
verið afhentir 115, 40 feta
gámar og 28, 20 feta. 80, 40
feta gámar veröa siðan af-
hentir síöar i vor og í haust.
Vörumeöferö i gámum hefur
einnig veriö bætt og hefur fé-
lagið i þvi sambandi fest kauþ
á mörg þúsund loftfylltum
belgjum sem notaðir eru til aö
stúfa vöru og skoröa inni i
gámum. Hefur þeim veriö
dreift á áætlanahafnir.
Talsveröar breytingar eru
fyrirhugaðar á skiþastól fé-
lagsins. Nýlega seldi félagiö
Múlafoss til griskra aðila og
var hann afhentur nýjum eig-
endum i Hamborg 28. mars sl.
Félagið er í samningaviðræð-
um viö ítalska aöila um sölu á
Llöafossi og veröur þaö vænt-
anlega afhent nýjum eigend-
um i lok april. Úöafoss hefur
undanfarin ár veriö í strand-
siglingumog mun Irafoss fyrst
i staö hefja þær í hans staö en
félagiö hyggst efla strand-
flutningaþjónustu sina á árinu
meö nýjum skipum.
irafoss var áöur i Eystra-
saltsiglingum en nú hefur fé-
lagiö gert kaupleigusamning á
nýju skipi til þeirra siglinga.
Þaö heitir Aros Athena og var
smiöaö i Þýskalandi 1977.
Skipiö getur lestað um 110
tuttugu feta gáma og er auk
þess mjög hentugt til stór-
flutninga t.d. á timbri, paþpir,
fiskimjöli o.fl. Á skipinu eru
tveir 12 tonna kranar og er
burðargeta þess um 2500
tonn. Meö þessu skipi mun
flutningsgeta til og frá Eystra-
salti aukast um 50%.
Á siöu 37 birtum viö lista yfir
þau 15 skip sem voru i eigu
félagsins i lok april og skip-
stjórnarmenn þeirra.
... M.a. veröur settur
þar upp gámakrani í
sumar, en meö
honum má ná þeim
afköstum og öryggi
viö afgreiöslu skipa
sem nauösynleg eru
ínútíma gáma-
flutningum...
Víkingur 35