Sjómannablaðið Víkingur

Árgangur

Sjómannablaðið Víkingur - 01.03.1984, Blaðsíða 45

Sjómannablaðið Víkingur - 01.03.1984, Blaðsíða 45
Siglingar á 19. öld Frásögn T önnesar Wathne af siglingum til Islands Ég er fæddur í Mandal í Noregi 31. desember 1857. Fór til sjós fjórtán ára gamall, tók stýrimannspróf 1877 og var í langsiglingum sem stýri- maður til 1880. Árið 1881 sótti ég iitið gufuskip til Libau. Skipið hét „Mercur" og hafði bróðir minn, Otto Wathne, keypt það til siglinga við is- land. Siðan fór ég til Seyðis- fjarðar og var við nótalag bróður mins um sumarið. Um veturinn var ég á brunnskipi (dammskipi) frá Grimsby við linuveiðar. Árið 1882 fór ég til Reykja- vikur með síldveiðileiöangur, sem Otto gerði út í félagi við islenska vini sína. Þeir byggöu verkunarstöð á Geldinganesi við Reykjavík. Viö veiddum nokkuð af millisild og einnig lax i Grafarvogi, sem félagið leigði. En útgerðin bar sig ekki og tveimur árum seinna voru húsin rifin og flutt til Fáskrúðs- fjarðar. Þegar ég hafði verið nokk- urn tíma með gufubát, sem bróöir minn leigöi, varð ég skipstjóri á gufuskipinu „Miaca". Það var bæði far- þega- og vöruflutningskip i eigu Ottos Wathne. „Miaca" var skráð á Seyðisfirði og var undir dönsku flaggi. Ég fékk leyfi landshöfðingja til skip- stjórnarog atvinnurekstrar við Island. Í marsmánuði árið 1887 fór ég með vörufarm frá Leith til Húsavikur fyrir Louis Zöllner, við mjög háskalegar aðstæð- ur. Hafís var fyrir Norður- og Austurlandi allt til Fáskrúðs- fjarðar. Þetta varfyrsti farmur- inn sem kaupfélagið á Húsa- vik fékk, en skortur var á mat- vöru á svæðinu. En danska verslunin á staðnum hafði um haustið sent allar korn- og matvörur til verslana sinna á Austfjörðum til þess að mót- mæla stofnun kaupfélagsins á staðnum. Þetta vissi ég og varð þess vegna að komast á leiðarenda. En útlitið var ekki gott, þar sem áhöfnin neitaði að fara lengra en til Seyðisfjarðar vegna hinna erfiðu aðstæðna. Mér tókst samt að tala um fyrir þeim og við héldum áfram og gekk vel þótt hægt gengi, þar sem við urðum að fara landmegin viö borgarís, sem stóð á grunni út af Melrakka- sléttu. Tönnes Wathne, sem hér segir frá siglingum sínum til íslands, fyrir og um aldamót- in. Framkvæmdastjóri kaupfé- lagsins, sem tók á móti farm- inum, var óhemju duglegur. Hann hét Jakob Hálfdánar- son. Losað var nótt og dag þar sem við óttuðumst að isinn myndi leggjast að skipinu og leggja það saman í höfninni. Það stormaði af norðaustri með fjórtán gráðu frosti og hreyfing var komin í höfninni. Uppskipunarmennirnir þoldu mikið harðræði þar sem þeir urðu að bera 100 kílóa sekkina gegnum brimgarðinn. Þegar þeir komu aftur um þorð, voru fötin frosin og urðu þeir að þiða þau niöri i vélar- rúmi skipsins svo þeir gætu róið í land aftur. En það tókst. Ég heyrði Jakob tauta hvað eftir annað: „Blessaður mat- urinn, bölvað brimið.“ Mig minnir að verslunarskipin kæmu ekki til Norðurlandsins fyrren i byrjun ágúst þetta ár. Seinna um vorið flutti ég út- flytjendur sem ætluðu til Kanada, frá Austfjörðum til Granton. Siðan fór ég til Sauðárkróks og sótti útflytj- endur, sem ætluðu með gufu- skipinu „Camoen“ i eigu Slimoens. „Camoen“ hafði strandað á norðurströnd Skotlands. Útflytjendurnir höföu beðið í tvo mánuöi á Sauðárkróki, svo lítið var orðið um matföng hjá þeim og það sem eftir var orðið lélegt. Sem betur fór höfðum við miklar vistir um borð, svo við gátum miðlað þeim þar til við komum til Seyðisfjarðar. Verst var líðanin hjá mæðrum með ungbörn, þar sem þær höfðu ekkert að gefa börnun- um. Ég sá eina konuna gefa barni sínu eintómt vatn úr flösku! Ferðin til Granton gekk vel og útflytjendurnir héldu ferðinni áfram um Glasgow. Þar sem engar fiskveiðar voru við Austfirði vegna haf- íssins, fluttum við alla fær- eysku útróðramennina til Færeyja, einnig nokkra hesta til Leith. Ísinn var þá svo þéttur á Seyðisfirði að við vorum þrjá daga að komast út úr firöinum. Seinna um haustið fór ég með einn farm af sauðfé til Aberdeen og tvo farma til Granton. Aberdeenferðin var metferð, þar sem ég kom til Seyðisfjarðar aftur á sjöunda degi. í desember var ég i Reykjavik og lestaði þúsund fjár, sem rekið var frá Norður- ... En útlitiö var ekki gott, þarsem áhöfnin neitaöi aö fara lengra en til Seyöisfjaröar vegna hinna erfiöu aöstæöna... ... Uppskipunar- mennirnir þoldu mikiö harðræöi þar sem þeir uröu aö bera 100kílóa sekkina gegnum brimgaröinn. Þegar þeir komu aftur um borö voru fötin frosin Víkingur 45
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72

x

Sjómannablaðið Víkingur

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Sjómannablaðið Víkingur
https://timarit.is/publication/335

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.