Sjómannablaðið Víkingur

Årgang

Sjómannablaðið Víkingur - 01.03.1984, Side 51

Sjómannablaðið Víkingur - 01.03.1984, Side 51
Vélstjórar í eitt félag í síðasta tölublaði Víkingsins birtust viðtöl við tvo vélstjóra sem sátu þing Farmanna- og fiskimannasam- bandsins, þá Svein K. Baldursson vélfræðing við Kröflu og Gísla Eiríksson formann Vélstjórafélags Vestmanna- eyja. Mér þótti margt athyglisvert sem kom fram hjá þessum tveim starfsbræðrum mínum, en þar sem ég er ekki sam- mála þeim í ýmsum atriöum langar mig til að koma á framfæri mínum hugmyndum um málefni sem þarna voru rædd. Fyrirsögn að viðtalinu við Svein er„Landsbyggðarmenn vilja eiga mann í stjórn Vél- stjórafélagsins". Ég hef nú i nokkur skipti verið kosinn i nefnd þá sem sér um val manna til kjörs i stjórn Vél- stjórafélags Islands, og i þau skipti hefur jafnan verið leitað eftir þvi að fá menn búsetta á landsbyggðinni til þess að gefa kost á sér. I síðustu stjórn átti sæti sem fulltrúi vélstjóra á fiskiskipum, mað- ur búsettur á Akureyri og vel að merkja, Sveinn K. Baldurs- son átti þar einnig sæti sem fulltrúi vélstjóra sem í landi vinna, að visu sem varamaður, en varamenn eiga fullan rétt á setu á stjórnarfundum. Sú var raunar ástæðan fyrir því að Sveinn sat þing F.F.S.Í, að þessu sinni, en einhver kynni að hafa spurt sig að því, hvað maður ofan af öræfum væri að gera á slíku þingi. Því er til aö svara að nú um nokk- urt skeið a.m.k. hefur það ver- ið stefna stjórnar V.S.F.Í. að bæði stjórn og varastjórn skuli sitja þingið auk fulltrúa úr röð- um vélstjóra á far- og fiski- skipum. Þetta er m.a. gert til þess að allir þeir sem að stjórninni standa séu sem best i stakk búnir til þess að takast á við þau málefni sem upp kunna að koma hverju sinni, m.ö.o. að allir stjórnarmenn séu eins vel og kostur er inní málefnum allra starfsgreina félagsins. I kjöri til núverandi stjórnar voru auk manna búsettra á Reykjavíkursvæöinu, maður búsettur á Ísafirði fyrir fiski- menn, maður búsettur i Reykjahlið fyrir landvélstjóra og maöur búsettur á Eskifirði fyrirfiskimenn. Tveir hinna fyrrnefndu náðu kjöri. Það er svo annað mál að kiörfylgi fer sjaldnast eftir per- sónulegum óskum. Ég vil ekki halda því fram að það fyrir- komulag sem nú er i gildi um stjórn V.S.F.Í. og kosningu til hennar sé algott og hafið yfir gagnrýni, við höfum einfald- lega ekki fundið annað betra. V.S.F.Í. staðið í öllum samningum Gisli Eiríksson, formaður Vélstjórafélags Vestmanna- eyja, segist óttast miðstýringu úr Reykjaik, gangi hann og fé- lagar hans til samstarfs viö Vélstjórafélag islands. Þetta er ástæðulaus ótti. Ég held að enginn ætlist til þess að þeir leggi niðurfélag sitt. Eina sem leitað er eftir er samvinna um þau hagsmunamál sem viö hljótum að eiga sameiginleg. Þar ber hæst kjaramál. Það er staðreynd að allir kjarasamn- ingar sem gerðir hafa verið fyrir vélstjóra i landinu, bæði til sjós og lands, hafa verið gerð- ir af V.S.F.I, það eitt hefur bor- ið kostnað af gerð þeirra. Það er lika staðreynd að misbrest- ur hefur orðið á þvi að allir þeir sem njóta samninganna greiöi sinn hlut i þeim kostnaöi. Mörg verkalýðsfélög, einkum á smærri stöðum á landsbyggð- inni, gera þessa samninga að sínum og hirða gjöld af þeim sem eftir þeim vinna. Hvað sjómenn varðar þá eru kjara- samningar i grundvallaratrið- um þeir sömu um allt land, þó aö i vissum tilvikum þurfi að gera sérstök ákvæði vegna mismunandi aðstæðna á ýmsum stöðum. Þetta á raun- ar einnig við um samninga fyrir vélstjóra i landi. V.S.F.I. er með kjarasamninga við L.i.Ú. fyrir vélstjóra á bátum og minni togurum, við F.Í.B. fyrir vélstjóra á stórum togurum, við allar útgerðir farskipa, ferjuskipa, sanddælu- og björgunarskipa. Veröum að standa saman Vélstjórar koma viðar við sögu i atvinnulífi landsins heldur en til sjós. Ungir og kappsfullir menn sem velja sér vélstjórn aö ævistarfi og leggja á sig nám til þess, vilja gjarnan vera á sjónum meöan þrekið er óskert. Að þvi kemur þó hjá flestum, fyrr eða siðar, að þeirvilja faraíland. Vélstjórar eiga engin lög- vernduð störf i landi. Allt frá fyrstu tíð hefur það verið á stefnuskrá hjá V.S.F.I. að tryggja félögum sinum at- vinnumöguleika í landi með gerð kjarasamninga við ýmsa aðila. Nefna má samninga við Landsvirkjun, Launadeild rík- issins vegna áburðar- og sementsverksmiðja, við Raf- magnsveitur rikisins, V.S.Í. Framhald á bls. 62 Aðalsteinn Gíslason Aöalsteinn Gíslason er vélstjóri á Keflavíkurflug- velli en stundaöi sjóinn um 15ára skeiö. Hann sat í stjórn VSFÍ tvö síöustu kjörtímabil. Víkingur 51

x

Sjómannablaðið Víkingur

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannablaðið Víkingur
https://timarit.is/publication/335

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.