Vaka - 01.04.1927, Síða 32

Vaka - 01.04.1927, Síða 32
142 AKM PALSSOX: VAKA J á sömu braut, og þykir andstæöingum hans það ekki sérstaklega þakkarvert, þar sem hinar fyrri stjórnir hafi verið komnar yfir versta torleiðið. Fascistar staðhæfa, að Mussolini hafi stórlækkað iit- gjöldin til umboðsstjórnarinnar, til hers og flota og eink- um til járnbrautareksturs. Allir játa, að nú sé allt ann- að að ferðast á járnbrautum Ítalíu heldur en áður var. Þingræðisstjórnirnar höfðu slofnað aragrúa af járn- brauta-embættum og skipað þau skjólstæðingum sín- um. Afleiðingin varð sú, að þar fór allt í ólestri, starfs- rnennirnir flæktust hverir fyrir öðrum og gerðu verk- föll í sífellu, svo að alltaf var við búið, að lestirnar vrðu stöðvaðar á miðri leið. Þar að auki var stolið gifurlega af farþegum, svo að ríkið varð að borga þeim stórkost- legar skaðabætur (árið 1921 t. d. næstum því 51 mill. líra). Á þenna hátt urðu járnbrautirnar auðvitað ríkinu þyngsla-byrði, 1921 22 var tekjuhallinn af járn- brautarrekstrinum 1432 mill. lira, að sögn fascista, en hins vegar fullyrða þeir, að járnbrautirnar hafi greitt 17(5 mill. í ríkissjóð 1924 —25 og þá hafi ekki þurft að borga farþegum nema 3 mill. í skaðabætur fyrir þjófnað. Þess- ar miklu framfarir þakka fascistar aðallega því, að Mussolini hafi rekið 50,000 óþarfa starfsmenn úr þjón- ustu járnbrautanna á skammri stund og þar að auki skipað ötula og einbeitta starfsmenn rir sínum flokki til þess að hafa hemil á járnbrauta-þjófunum. Andstæð- ingar fasc.ista neita því nú að vísu.ekki, að járnbraut- irnar séu miklu betur reknar nú en áður, en þó fullyrða þeir, að staðhæfingar fascista um gróðann af rekstri þeirra séu staðlausir stafir. Þeir segja, að í stað þeirra 50,000 járnbrautarþjóna, sem Mussolini rak úr vistinni, hafi hann samtímis veitt 33,157 hungruðum fascistum embætli við járnbrautirnar, og að þeim séu goldin hærri laun en hinum fyrri starfsmönnum, svo að relcstur brautanna geti engan veginn verið miklu kostnaðar- minni nú en áður.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116

x

Vaka

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Vaka
https://timarit.is/publication/363

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.