Vikan


Vikan - 29.06.1978, Qupperneq 51

Vikan - 29.06.1978, Qupperneq 51
 Geimfarið „Enitecnrigy*" fer í reynsluferð áoafiff Jumbo-þotu — Flugtækni þessi hafði þegar verið uppgötvuð á árum fyrri heims styrjaldarinnar. Stærsta tvíþekja í heimi hefur sig til flugs í Bandarlkjunum. Geimfariö „Enterprise" situr á baki Jumbo-þotu af gerðinni Boeing 747. Hugmyndin um flugvél, sem ftýgur meö aðstoð annarrar, er alls ekki ný. Á árum fyrri heimsstyrjaldarinnar gerðu Englendingar tiiraunir með áþekkan farkost. .SCOUT-VÉLIN LOSNAR FRÁ LITLU VÉLARNAR VINNA SEM AUKAHREYFLAR Þessi enska uppfinning var aðeins notuð einu sinni, í maí 1916. Tilraunin tókst ágætiega, og báðar vélarnar lentu heilu og höldnu, en síðan ekki söguna meir. Annað merkilegt fyrirbæri var flugbáturinn „Maia," sem bar litla sjóflugvél „Mercury" á bakinu. I júlí 1938 flaug þetta par án millilendingar frá írlandi til Kanada. Sovétmenn hafa líka notað þessa tækni. Sprengju- flugvél var látin bera tvær smávélar af gerðinni Sukhoi 1 —4, sína undir hvorum væng, til fjarlægra ákvörðunarstaða. KALIFORNÍA ’AÐSKILNAÐUR JUNKER 88 SVÍFUR TIL JARÐAR SPRENGING KENNEDYHÖFÐI I FLÓRÍDA { síðari heimsstyrjöldinni smíðuðu Þjóðverjar eitt af þessum flugpörum, Messerschmitt 109 á baki Junker 88. Hin stóra Junker-vél var fyllt með 2,5 tonnum af sprengiefni og beint að ákveðnu marki, þar sem henni var sleppt eins og sprengju. NASA lét gera margar ólíkar tilraunir, áður en ákveðið var að láta geimfarið „Skytteln" fara í reynsluferð á baki Jumbo-þotunnar. T.d. kom til greina að búa það lausum þotuhreyflum til styttri ferða. Jumbo-þotan, sem heitir NASA 905, verður ekki aðgerðalaus í framtiðinni. Hún verður notuð til þess að flytja ný geimför frá verksmiðjunum I Kaliforníu á skotpallinn á Kennedyhöfða í Florída. Texti: Anders Palm Teikn:'Sune Envall.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66

x

Vikan

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Vikan
https://timarit.is/publication/368

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.