Vikan


Vikan - 03.04.1980, Blaðsíða 10

Vikan - 03.04.1980, Blaðsíða 10
Páskaundrið GUNNLAUGUR A. JÓNSSON Sanna Tórínó-líkklse upprisu Jesú Krists? Úpprisan er grundvöllur kristinnar trúar „Ef Kristur er ekki upprisinn, þá er ónýt prédikun vor, ónýt líka trú yðar.” Þannig kemst Páll postuli að orði í fyrra bréfi sínu til Korintumanna. Upprisa Krists hefur þannig frá upphafi verið þungamiðjan í boðun kristinnar kirkju, sá grundvöllur sem kirkjan i raun stendur og fellur með. Forsenda kristinnar trúar er sú að maður að nafni Jesús, er lifði á tilteknum stað og tilteknum tíma í sögunni, sé meira en maður sem lifði á tilteknum tíma í sögunni: Hann sé opin- berun hinsta leyndardómsins í tilveru mannsins. Kenningin um upprisu Krists hefur á öllum tímum hneykslað vantrúaða og fjölmargir þeirra sem dá Jesúm frá Nazaret sem siðferðilega fyrirmynd og trúarlega hetju, líta á kenninguna um upprisu hans sem hreina fjarstæðu og upplýstum mönnum ekki bjóðandi. Sönnun fyrir upprisunni? Er það hugsanlegt að þessir vantrúuðu aðilar eigi nú kost á sönnun fyrir páskaundrinu sem nefnt hefur verið svo, sönnun fyrir því að Kristur hafi risið upp og þar með tekið af öll tvímæli um eðli sitt? Þótt það sé viðtekin venja að svara þessu á þá leið að þessi einstæði atburður, sem kristnir menn telja vera — verði aldrei sannaður með vlsindalegum aðferðum, hann hljóti alltaf að verða viðfang trúarinnar, þá fer þeim nú stöðugt fjölgandi sem telja sig hafa fengið sönnun, kannski ekki sönnun I strangasta vísindalega skilningi en sönnun sem þeim nægir algjörlega og visindin hafa a.m.k. ekki getað afskrifað þrátt fyrir ýtarlegar rannsóknir. Þau „sönnunargögn” sem hér um ræðir eru Tórínó-líkklæðin svonefndu, sem kölluð eru af ltölum „Santa Sindone” eða heilög líkklæði. Þvi er sem sé haldið fram fullum fetum að líkklæði Jesú séu enn til og varðveitt i dómkirkju heilags Jóhannesar skírara i Tórínó á Itallu. Fjarstæðukennd hugmynd Sjálf hugmyndin um að líkklæði Jesú hafi varðveist fram á okkar daga virðist mjög fjarstæðukennd. En hitt virðist enn fjarstæðukenndara að þessi líkklæði hafi að geyma svipmynd af Jesú eins og hann lá I gröfinni, mynd sem orðið hafi til á óskiljanlegan hátt. Þessu er engu að síður haldið fram og það af mönnum sem verða kenndir við allt annað en trú- girni. Breski sagnfræðingurinn Ian Wilson segir mjög varfærnislega í inngangi að bók sinni, The Turin Shroud, að hafi Jesús I raun og veru skilið umrædd klæði eftir þá séu þau einstæð sönnun fyrir lífi hans, píslum og jafnvel upprisunni. Við lestur bókar Wilsons kemur í Ijós að hann er þeirrar skoðunar að hér sé um líkklæði Krists að ræða og að þess sé tæpast langt að bíða að menn viður- kenni þau almennt sem slik og að þau séu nánast sönnun fyrir upprisu Krists. Sjálfur var Wilson guðleysingi er hann hóf rannsóknir á sögu líkklæðanna. Núna játar hann rómversk kajxMska trú. Svipmynd af Jesú? Á líkklæðum þeim sem hér um ræðir er að finna svipmynd af mannslíkama, sem haft hefur þyrnikórónu á höfði og sár að því er virðist eftir nagla bæði á höndum og fótum. Önnur sár eru merkjanleg á líkamanum og koma þau heim og saman við það sem guðspjöllin segja um krossfestingu Jesú. Likklæði þessi geta sannanlega verið frá tímum Jesú og sýnt hefur verið fram á með efnafræðilegum rannsóknum að þau hafa á einhverju tímaskeiði verið I Pale- stinu. Meginástæða þess að klæði þessi hafa ekki fyrr en á síðustu árum hlotið þá athygli sem þau verðskulda er annars vegar sú að myndin á klæðinu varð ekki fyllilega Ijós fyrr en með tilkomu ljós- myndatækninnar, því hún kemur ekki fullkomlega I ljós fyrr en á „negatífri” Ijósmynd, og hins vegar það að gæsla klæðanna hefur verið mjög ströng og þau aðeins sýnd opinberlega einu sinni á 10 Vikan 14. tbl.
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80

x

Vikan

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Vikan
https://timarit.is/publication/368

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.