Vikan


Vikan - 03.04.1980, Qupperneq 31

Vikan - 03.04.1980, Qupperneq 31
Páskasiðir í öðrum löndum Frá og með öskudegi byrjar fastan. Og þó að fólk fari að fornum siðum og rjóði ösku á enni sér kemur jrað ekki í veg fyrir að þetta er mikill gleðidagur þar sem gleðin vill jafnvel fara nokkuð úr böndum áður en yfir lýkur. Síðan hefst fastan og er þá mikið um tugtun holdsins. Prestar boða syndugum loga helvítis, eld og brennistein og verður það til þess að flestir láta bugast, játa syndir sinar og lofa bót og betrun. Ég man meira að segja eftir þvi að hafa farið i kirkju sem strákur þar sem beina- grindum hafði verið komið fyrir út um allt til að minna fólk á forgengileik lifsins og nauðsyn þess að sjá að sér i tíma. Það var hrollvekjandi sjón. Pálmasunnudagur er mikill hátiöis- dagur og þá einkum fyrir krakka. Og það er algjört skilyrði að allir fái ný föt. Þetta er einmitt á þeim tima þegar nátt- úran er að komast í fullan skrúða, möndlutrén blómstra og enn er ekki orðið of heitt til að nota spariföt af penustu gerð. Það hvílir mjög virðulegur blær yfir þessum degi. Síðan tekur hin þunglamalega dymbil- vika við og fólk stundar kirkjur af miklum móði. Á föstudaginn langa klæðast allir dökkum sorgarskrúða og mikill jarðarfararblær er yfir messunum. Allar skrautstyttur í kirkjunum eru hjúpaðar svörtum pokum og börnin verða að gæta þess að vera sérlega stillt. Hápunktur dagsins er mikil sorgarganga þar sem líkneski af hinni harmþrungnu Maríu guðsmóður og Jesú á krossinum eru þorin á flekum i broddi fylkingar. Rikir mikill metingur milli manna um það hverjum tekst að ná lengst í sorgar- blænum á skreytingum flekanna. Þetta endar svo með því að sjálf krossfestingin er sett á svið. Þar er ekkert látið á vanta í búningum og fallegum hestum. Fyrir utan þá sem leika rómverska hermenn er almenningur svartklæddur og grætur stórum, þetta minnir helst á hrollvekjandi kjötkveðjuhátið. Þeim meinlætamönnum sem þótti nauðsyn- legt að kvelja sjálfa sig á almannafæri þennan dag fækkar að vísu óðum en enn skríður fólk fleiri kílómetra á hnjánum á götunum. Afleiðingamar af því eru oft hin hryllilegustu fótamein á siðari hluta ævinnar. Einnig bera sumir krossa sem eru mörg kiló að þyngd og örugglega miklu þyngri en sá sem Jesús bar á sinum tíma. Þessum degi fylgja líka mijcll Tieit um bætt siðferði og litlum kapellum er Romið fyrir sem viðast þar sem fólk getur skriftað. Næsti dagur er kallaður dýrðarlaugar- dagurinn, klukkan 12.30 taka arfár kirkjuklukkur að hringja, fólk tekur Baltasar með fegurðardísina Tófu (3. verðlaun i fegurðarsamkeppni hunda) sem er að sögn eiganda sins bœði slóttug eins og islenska merking nafns hennar bendir til og mjúk eins og þýðing þess á spænsku. Listmálarinn Baftasar segir frá páskahaldi í heimaiandi sínu, Spáni. gleði sína á ný og nú hefst undir- búningur undir páskamessuna á miðnætti. Allir drífa sig i hana þó með misjöfnu hugarfari sé. Kaþólskum er nefnilega skylt að sækja messu á sunnudagsmorgnum en með því að sækja miðnæturmessuna geta þeir sloppið við morgunmessu og sofið út. Á páskadag leggja skrúðgöngur af stað um bæinn árla morguns. Duglegar húsmæður leggja metnað sinn í að hafa sem mest góðgæti á borðum þar sem aðalrétturinn er lambasteik. Fólkið fer i sparifötin frá pálmasunnudeginum og heimsækir vini og vandamenn. Alls staðar ríkir glaumur og gleði sem þvi miður vill oft enda með ósköpum vegna óhemju drykkjuskapar. Enda höfum við að málshætti þegar einhver gleðskapur- inn endar með hamagangi og slagsmál- um: Þetta var eins og i skrúðgöngu i morgunsári páskadags. Við þekkjum ekki páskaegg sem slik heldur eru búnar til alls kyns styttur og ævintýrakastalar úr brenndum sykri og möndlum. Þetta eru oft hin fegurstu listaverk og er þeini stillt út i búðar glugga strax á pálmasunnudag svo fólk geti virt gripina vel fyrir sér áður en það kaupir. Og á Spáni eru það guðfeður barnanna sern eru skyldugir til að sjá þeim fyrir mona eins og þetta er kallað, en það þýðir eftirlíking. 1 raun og veru er páskahátíðin orðin aðeins konar vorhátið. Húsmæður gera hreint, skipta um gluggatjöld eða jafnvel áklæði á húsgögnunum og vetrarfötin hverfa inn í skápana ásamt nægilegu naftalíni til varnar þvi fjölbreytta skordýralífi sem er dyggur fylgjfiskur hækkandi sólar. JÞ 14. tbl. Vikaa 31 Tími fagurra en endingarlítilla heita
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80

x

Vikan

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Vikan
https://timarit.is/publication/368

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.