Vikan


Vikan - 03.06.1982, Page 7

Vikan - 03.06.1982, Page 7
Alkóhólbílar Orkukreppan hefur góöu heilli orðið til þess að menn hafa í alvöru fariö að brjóta heilann um hvemig nota megi aðra orkugjafa í staöinn fyrir bensín. Mikilli hugs- un hefur veriö beint að því að nota rafmagn, með misjöfnum og held- ur takmörkuðum árangri. Einnig hefur verið talað um vetni og gas, en hvort tveggja er annmörkum háð (og raunar hefur gasiö reynst hættulegur farangur í bílnum), og Lýsi hf. notar lýsi á gömlu Scani- ana sína. Eitt er það eldsneyti sem ekki þarf að vera dýrt í framleiðslu: alkóhól. Brasilíumenn gripu þessa hugmynd tveim höndum og hugs- uðu sér að verða sjálfum sér nægir með orku fyrir bíla, meö þvi að láta þá brenna alkóhóli. Brasilía er vel í sveit sett til þess að rækta sykurreyr, sem er vel fallinn til að brugga alkóhól af. Miklum fram- kvæmdum var hrundið af stað til þess að hefja samhliða aukna framleiðslu á ethanol-alkóhóli og aukna notkun alkóhóls á bíla. Fimm bílaframleiðslufyrirtæki í Brasilíu hófu framleiðslu á bílum sem brenna ethanol-alkóhóli og yfirvöld lækkuðu vegaskatt á alkó- hólbílum um helming miöaö við bensínbíla. Þar að auki var leyft að selja alkóhólbíla meö 36 mánaða afborgunum í staðinn fyrir 12 mánaða fyrir bensínbíla, og í verðbólgulandi eins og Brasi- líu var talið að það hlyti að verka hvetjandi á bílasöluna. Ekki mátti heldur selja alkóhólbíla dýrara en sambærilega bensínbíla, og til þess að kóróna allt saman var leyft að selja alkóhól á bíla laugar- daga jafnt sem aðra daga — en það má ekki með bensín. Bensín- sölubann um helgar var tekið upp þar í landi árið 1975 til að draga úr innflutningi á bensíni. Samtímis var farið að blanda bensín meö alkóhóli, 18%, og hvetja bílafram- leiðendurna til að framleiða bíla sem gætu gengið á 100% alkóhóli. Þeir komu svo á markaðinn í apríl 1980. Áætlað var að yfir 250 þúsund „alkóhólreiðar” yrðu komnar á göturnar um áramótin 1980—81 og eingöngu yröu framleiddir alkó- hólbílar í Brasilíu árið 1985. Þannig yrði Brasilía fyrst olíu- snauðra ríkja heims til að brjóta af sér bensínklafann. Vegaskattur á alkóhólbílum var geröur helmingi lœgri en á bensínbílum til ad draga úr innflutningi á dýru bensíni. Var nokkur aö minnast á lœkkaöan vega- skatt á dísilbílum hér á landi til ad draga úr viöskiptahallanum ? En ekki er nú allt fengið með alkóhólinu. Alkóhólið er allt að því 35% ódýrara heldur en bensín en eldsneytiseyösla bílsins er 25% meiri á alkóhóli. Fimmtán þúsund kílómetra meðalakstur á ári gefur um 6% sparnað fyrir bíleigand- ann. Af beinum ókostum má nefna að gangsetning í köldu veðri er erfið þegar eingöngu er ekið á alkóhóli. Sumir framleiðendanna, svo sem Fiat og Volkswagen, hafa leyst þetta með litlum bensín- geymi og er bensíniö þá aðeins notað til innspýtingar við gang- setningu. Þar við bætist að breyt- ingar á fyrrverandi bensínbílum til þess að geta notað 100% alkóhól hafa tekist misjafnlega og sumir bíleigendur eru nú að uppgötva sér til hryllings hve mjög elds- neytiskerfið ryðgar undan alkó- hólinu. En allt eru þetta byrjunarörðug- leikar. Ef vel tekst til lánast Brasilíumönnum aö verða óháðir olíuveldunum, að minnsta kosti hvað eldsneyti fyrir bíla 1 V snertir. ■ Alkóhólbflar fíakslag í notkun alkóhólbílanna hefur leitt til þess aö nýir óseldir bílar hafa hrannast upp í fírasilíu. Þetta fór prýðilega af stað. Fyrstu átta mánuðina fóru 242.784 alkóhólbílar í umferð og í janúar 1981 voru framleiddir nærri 40 þúsund í viðbót. En nú tóku menn að óttast skort á alkóhóli og þegar kom fram í júlí var salan aðeins orðin 3.322 bílar. Allt árið 1981 seldust aðeins 36% af því sem búist hafði verið viö. Það var ekki að ástæöulausu að bílanotendur í Brasilíu óttuðust að fá ekki nóg alkóhól á bílana sína. Þótt þeir sem framleiða sykur- reyr til eldsneytisframleiðslu njóti sérstakra niðurgreiðslna fór þann- ig við þessa miklu sölu árið 1980 að fullt útlit var fyrir skort á ethanol-alkóhóli. En um leið og þetta varð heyrinkunnugt dró svo úr sölu á þessum bílum aö fram- leiðsla fór langt fram úr notkun. llm síðustu áramót voru fyrir- liggjandi þriggja mánaða birgðir af ethanol-alkóhóli í landinu. Enn stefnir í aukna framleiöslu því að á Sao Paulo svæðinu einu hefur sykurplantekrum fjölgað um 56% og bruggstöðvar eru hvorki meira né minna er 153. Takmark Brasilíu er að fram- leiða rúmlega þúsund milljarða lítra af ethanol-alkóhóli árið 1985, eða fyrr ef nauösyn krefur. Enn er þó mikið átak ógert áður en því marki er náð og talið að endur- bæta þurfi stórlega afköst og nýt- ingu brugghúsanna sem fyrir eru, auk þess sem nýrrar tækni sé þörf til að gera minni og dreifðari brugghús arðbær. Einnig hafa menn velt fyrir sér þeirra hug- mynd að drýgja ethanol-alkóhólið með anhydrous-alkóhóli, sem nú er notað til þess að drýgja bensín- ið. 22. tbl. Vikan 7

x

Vikan

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Vikan
https://timarit.is/publication/368

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.