Vikan


Vikan - 15.12.1988, Qupperneq 37

Vikan - 15.12.1988, Qupperneq 37
smiður, heldurðu þá að þú hefðir samt sem áður farið í gullsmíði? „Ég hafði alltaf verið mikið í teiknun og málun, þannig að þegar ég sá að hægt væri að lifa af því sem maður skapaði þá fannst mér, gullsmíði mjög góður kostur. Ég sé ekki eftir að hafa valið hana, en ef ég hefði farið út í eitt- hvert langskólanám þá hefði það verið eitt- hvað sem tengdist sköpun og þá kannski arki- tektúr. Mér finnst það mjög góð tilfinning að vera að starfa við það sem ég hef gaman af og mér verður oft hugsað til þeirra sem eru að vinna við eitthvað sem þeim hundleiðist. Það hlýtur að vera hræöiiegt." Olíukreppa getur haft áhrif á útlit skartgrips Það voru ekki bara þeir feðgar tveir sem höfðu áhuga á gullsmíði í fjölskyldunni, því yngri bróðir Sigurðar, Magnús, var farinn að læra hjá pabba þeirra um það leyti sem Sig- urður tók sveinsprófið og í mörg ár störfúðu þeir saman aliir þrir. Sigurður fór í framhalds- nám tU Svíþjóðar þar sem hann ætlaði að leggja stund á myndlist í smabandi við fagið, en fór þess í stað að vinna hjá stærsta skart- gripafyrirtæki Svíþjóðar þar sem hann lærði greiningu á demöntum og hvernig þeir eru grópaðir á mismunandi hátt á hringa. Og þeg- ar hann kom heim um ári síðar var hann einn af þeim fyrstu hér á landi sem hafði sérmennt- að sig í þessum demantafræðum. „Ég opnaði verkstæði á annarri hæð í húsi við Kiapparstíginn sem enginn sá frá götunni, en samt hafði ég strax brjáiað að gera. Ári seinna, eða Í971, stofnuðum við Magnús, pabbi og mamma, Gull og silftir, sem frá upp- hafi hefúr verið hér í þessu húsi við Laugaveg 35.“ Og ef hugsað er út í það, þá eru gulismið- averslanir líklega með þeim fáu sem aUtaf eru á sínum stað við Laugaveginn. Finnst Sigurði hafa orðið mikil breyting á skartgripum frá því hann byrjaði? „Það er skemmtileg þróun sem er að eiga sér stað. Karlmenn eru farnir að nota skart- gripi mun meira. Hér áður fyrr voru skartgrip- ir keyptir í 98% tilfella af konum eða fyrir konur, þessi 2% voru þá skyrtuhnappar eða eitthvað annað. Nú er algengt að sjá karl- menn með hring á litla putta eða demants- prjón í bindinu. Ég held þetta séu áhrif frá öll- um ferðalögunum sem landinn er farinn að fara í, úr bíómyndum og af bókafestri." — Hafa utanaðkomandi áhrif þá mikU áhrif á skartgripi og skartgripakaup? ,Alveg örugglega. Gull hækkaði til dæmis rosalega á tímabili, t.d. á tímum olíukrepp- unnar. Þetta kom fagmönnum samt til góða því þá var farið að smíða netta og fíngerða skartgripi, þannig að þeir gátu farið að nota létt og leikandi form. Trúlofúnarhringar voru mjög breiðir og þungir fyrir svona 10-15 árum, en grannir og fínlegir hringar eru vinsælastir nú - þó er ég ekki frá því að þeir séu að breikka aftur. Trúlofunarhringur eins og Diönu prinsessu Kvikmyndastjömur og frægt fólk getur einn- ig haft áhrif á skartgripatískuna. Trúlofunar- hringur Díönu prinsessu var með stómm safír í miðju og demöntum í kring. Þannig hringar urðu mjög vinsælir á eftir og em enn.“ — Em eitthvað ákveðið sem einkennir þína skartgripi frekar en annað? Frh. á næstu síðu Eina útsprungna gullrós með demanti í fékk eiginkona Sigurðar, Kristjana Ólafsdótt- ir, þegar fyrsta dóttirin faeddist, en hálsmenið þegar sú næsta var komin til sögunnar. Þessir gripir eru meðal þeirra sem Sigurður hefur lagt einna mest í smíðina á, enda tilefni til. Á forsíðunni má einnig sjá skartgripi frá Sigurði og háls menið smiðaði hann í tilefni af 10 ára brúðkaupsafmæli þeirra hjóna. Tíu demantar mynda hjartað - árin 10- utan um stóra demantinn sem táknar fjölskylduna. Sigurður segir að hann hafi leyft sér að leggja áherslu á að smíða fremur dýra skartgripi. Hér sjást nokkrir þeirra. Perlufestar eru sígildar, en nú er vinsælt að hafa á þeim skraut úr gulli og dýrum steinum. Hringurinn á vísifingri er karl- mannshringur , en við smíði hans hafði Sigurður stuðlaberg í huga sem myndar umgjörð um demantinn sem hann hugs- ar sér sem tákn fyrir okkar tæru fossa. Trúlofunarhringur Díönu prinsessu var með safír umkringdum demöntum -og síðan hafa slíkir hringar verið vinsælir. Sett, þar sem saman eiga hálsmen, hring- ur og jafnvel armband, þykja alltaf mjög eiguleg. 27. TBL 1988 VIKAN 37
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68

x

Vikan

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Vikan
https://timarit.is/publication/368

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.