Vikan


Vikan - 27.07.1989, Síða 26

Vikan - 27.07.1989, Síða 26
DULFRÆÐI DIILSPEKINASISMANS ~~W~ jóðfélagsfræðingar telja V að skýringar á upp- gangi Nasistaflokks- JL ins sé fyrst og fremst að finna í þjóðfélagslegum kring- umstæðum þess tíma. Það verður hins vegar ekki borið á móti því að persónuleiki Hitl- ers hafði mikið að segja og réð jafhvel úrslitum í viðgengni og þegar frá leið í ósigri þjóðern- isjafnaðarstefhunnar. Hér verður fjallað um fyrirferðar- mikinn þátt í persónuleika Hitiers, sem sjaidan er vikið að. Nefhilega fádæma áhuga hans á göldrum og dulfræði ýmiss konar. Rúnir og norræn goðafræði Sagnfræðingurinn Alan Bull- ock rannsakaði útlán Adolfs Hitier á bókasöfhum og komst að þeirri niðurstöðu að iesefh- ið sem var honum hjartfólgn- ast fjaliaði um austræn trúar- brögð, jóga, galdra, dáleiðslu, stjörnufræði, rúnir og norræna goðafræði. í minningum æskuvinar Hitlers, August Ku- bisek, kemur fram að Hitier hafi verið gagntekinn af hinum fornu hetjusögum um Nifl- unga og hina norrænu æsi. Hann sökkti sér niður í efhi þeirra og smám saman urðu þær honum grundvöllur lífs- viðhorfa, og fólu í sér þann sögulega og stjórnmálalega skilning, sem heillaði hann mest. Edda Snorra Sturiusonar var honum heilög bók. ísland var, sökum varðveislu forn- germanskra bókmennta, með- al göfugustu landa veraldar. Þá er Hitler gegndi herþjón- ustu í fýrri heimsstyrjöldinni samdi hann ljóð sem segir frá því hvernig hann gangi út að næturlagi og „risti rúnir á ývið Óðins og spinni örlagavef með myrkum öflum“. Hið kynngi- magnaða merki Nasistaflokks- ins, hakakrossinn eða sólar- hjófið, var valið sem merki hins nýja Þýskalands. Gunnfán- ar, skrautskildir, armbönd og jafhvel skriðdrekar voru merktir fornum rúnum. Storm- sveitirnar höfðu tvær sól-rúnir sem auðkenni, en sól-rúnin stendur fýrir þrumufleyginn, sem var ginnhelgasta tákn Þórsdýrkenda. Ástæðan fyrir því að Adolf Hitfer valdi þessi TEXTI: GUÐMUNDUR SIGURFREYR JÓNASSON Það hefur löngum verið mönnum hulin ráðgáta hvernig fátækur, óskólagenginn og ættlaus mað- ur á borð við Adolf Hitler gat orðið einvaldur þýsku þjóðarinnar. Saga hans er kraftaverki líkust. Þegar hann gekk inn í „Þýska verka- mannaflokkinn" var hann ekki annað en aumkun- arverður kjaftaklúbbur með innan við tíu meðlimi. Á nokkrum mánuðum tókst Adolfi með feiknalegri atorkusemi og óbilandi vilja að breyta þessum ómerkilega klúbbi í fjöldahreyfingu sem stefndi hraðbyri til æðstu valda. Þegar Hitler tók síðan við stjórnartaumunum tókst honum að leysa gífurleg samfélagsleg vandamál á nokkrum árum. Full at- vinna, hagsæld og vaxandi þjóðleg reisn var ávöxtur fyrstu stjórnarára hans. Kynferðisleg sefjun var mikifvægur þáttur í áróðursstríði nas- ista. Hitler setti á svið sjónarspif með finlega dulbúnum kyn- ferðislegum ruddaskap, sem höfðaði til sadó-masókiskra ímyndana hinnar bitru og bældu miðstéttar. Þýskir hugsuðir, eins og Wilhelm Reich og Emest Bloch, vömðu við því að vinstri hreyfingin höfðaði ekki til tilfinningalegra þarfa æsk- unnar og að nasistar hefðu klófest hið andlega og dulræna svið og að þessi staðreynd myndi ráða úrslitum. Menn höfðu aðvaranir þeirra að engu. Hugmyndafræðingar Kommúnista- fiokksins svömðu jafhvel hróðugir að „kynferðisleg ó- fullnægja þekktist aðeins meðal borgarastéttarinnar" og þess vegna næði áróður nasista ekki nema takmörkuðum árangri. germönsku tákn var ekki ein- vörðungu vegna uppruna þeirra, heldur einnig vegna þess að hann trúði á töframátt rúnanna. Mjölnir og hið aríska samfélag Hitler var undir miklum á- hrifum frá rúnafræðingunum Guido von List og Jörg Lans von Liebenfels. Báðir þessir menn stofnuðu leynireglur þar sem áhersla var lögð á norræn fræði, þýska fornsögu og ásatrú. Á heiðnum helgidögum fóru reglufélagar á afvikna staði úti í náttúrunni, kveiktu elda, lásu úr Eddukvæðum og ristu rúnir að fornum sið. Sum- ir höfundar hafa haldið því fram að þeir hafi haldið árs- tíðabundin blót þar sem gyð- ingum var fórnað, en enginn fótur er fýrir slíkum kviksög- um. Andúð á gyðingum var hins vegar stór þáttur í hug- myndafræði þessara hópa og mikið lagt upp úr að viðhalda hreinleika aríska kynstofnsins. Ýmsir siðir og félagstákn, sem síðar einkenndu nasistaflokk- inn, voru hafðir í frammi. Með- al þeirra má nefna kveðjuorðið „Heil“ og hinn framrétta arm, auk hakakrossins, sem álitinn var Þórstákn og átti að vísa til hamarsins Mjölnis. Svo virðist sem List hafi get- að séð inn í ókomna tímann því á dánarári sínu, 1919, skrif- ar hann vini sínum bréf og spáir því að árið 1932 verði komið á fót í Þýskalandi hreinu arísku samfélagi. Þessi nýja samfélagsskipan muni af- nema lýðræðið og kippa fótun- um undan efnahagslegu og stjómmálalegu valdi gyðinga. Liebenfels er einnig bjartsýnn á ffamtíðina því í sendibréfi til reglubróður síns segir hann: „Hitler er einn af nemendum okkar. Einn daginn verður þú vitni að því, að við munum í gegnum hann bera sigur úr býtum og byggja upp hreyf- ingu, sem fáer allan heiminn til þess að skjálfa." Ræðusnilld og miðilsgáfa Hitlers Adolf Hitler fæddist þann 20. apríl árið 1889 í Braunau, á landamærum Austurríkis og 26 VIKAN 15. TBL. 1989

x

Vikan

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Vikan
https://timarit.is/publication/368

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.