Vikan - 27.07.1989, Blaðsíða 26
DULFRÆÐI
DIILSPEKINASISMANS
~~W~ jóðfélagsfræðingar telja
V að skýringar á upp-
gangi Nasistaflokks-
JL ins sé fyrst og fremst að
finna í þjóðfélagslegum kring-
umstæðum þess tíma. Það
verður hins vegar ekki borið á
móti því að persónuleiki Hitl-
ers hafði mikið að segja og réð
jafhvel úrslitum í viðgengni og
þegar frá leið í ósigri þjóðern-
isjafnaðarstefhunnar. Hér
verður fjallað um fyrirferðar-
mikinn þátt í persónuleika
Hitiers, sem sjaidan er vikið
að. Nefhilega fádæma áhuga
hans á göldrum og dulfræði
ýmiss konar.
Rúnir og
norræn goðafræði
Sagnfræðingurinn Alan Bull-
ock rannsakaði útlán Adolfs
Hitier á bókasöfhum og komst
að þeirri niðurstöðu að iesefh-
ið sem var honum hjartfólgn-
ast fjaliaði um austræn trúar-
brögð, jóga, galdra, dáleiðslu,
stjörnufræði, rúnir og norræna
goðafræði. í minningum
æskuvinar Hitlers, August Ku-
bisek, kemur fram að Hitier
hafi verið gagntekinn af hinum
fornu hetjusögum um Nifl-
unga og hina norrænu æsi.
Hann sökkti sér niður í efhi
þeirra og smám saman urðu
þær honum grundvöllur lífs-
viðhorfa, og fólu í sér þann
sögulega og stjórnmálalega
skilning, sem heillaði hann
mest. Edda Snorra Sturiusonar
var honum heilög bók. ísland
var, sökum varðveislu forn-
germanskra bókmennta, með-
al göfugustu landa veraldar.
Þá er Hitler gegndi herþjón-
ustu í fýrri heimsstyrjöldinni
samdi hann ljóð sem segir frá
því hvernig hann gangi út að
næturlagi og „risti rúnir á ývið
Óðins og spinni örlagavef með
myrkum öflum“. Hið kynngi-
magnaða merki Nasistaflokks-
ins, hakakrossinn eða sólar-
hjófið, var valið sem merki
hins nýja Þýskalands. Gunnfán-
ar, skrautskildir, armbönd og
jafhvel skriðdrekar voru
merktir fornum rúnum. Storm-
sveitirnar höfðu tvær sól-rúnir
sem auðkenni, en sól-rúnin
stendur fýrir þrumufleyginn,
sem var ginnhelgasta tákn
Þórsdýrkenda. Ástæðan fyrir
því að Adolf Hitfer valdi þessi
TEXTI: GUÐMUNDUR SIGURFREYR JÓNASSON
Það hefur löngum verið mönnum hulin ráðgáta
hvernig fátækur, óskólagenginn og ættlaus mað-
ur á borð við Adolf Hitler gat orðið einvaldur
þýsku þjóðarinnar. Saga hans er kraftaverki
líkust. Þegar hann gekk inn í „Þýska verka-
mannaflokkinn" var hann ekki annað en aumkun-
arverður kjaftaklúbbur með innan við tíu meðlimi.
Á nokkrum mánuðum tókst Adolfi með feiknalegri
atorkusemi og óbilandi vilja að breyta þessum
ómerkilega klúbbi í fjöldahreyfingu sem stefndi
hraðbyri til æðstu valda. Þegar Hitler tók síðan við
stjórnartaumunum tókst honum að leysa gífurleg
samfélagsleg vandamál á nokkrum árum. Full at-
vinna, hagsæld og vaxandi þjóðleg reisn var
ávöxtur fyrstu stjórnarára hans.
Kynferðisleg sefjun var mikifvægur þáttur í áróðursstríði nas-
ista. Hitler setti á svið sjónarspif með finlega dulbúnum kyn-
ferðislegum ruddaskap, sem höfðaði til sadó-masókiskra
ímyndana hinnar bitru og bældu miðstéttar. Þýskir hugsuðir,
eins og Wilhelm Reich og Emest Bloch, vömðu við því að
vinstri hreyfingin höfðaði ekki til tilfinningalegra þarfa æsk-
unnar og að nasistar hefðu klófest hið andlega og dulræna
svið og að þessi staðreynd myndi ráða úrslitum. Menn höfðu
aðvaranir þeirra að engu. Hugmyndafræðingar Kommúnista-
fiokksins svömðu jafhvel hróðugir að „kynferðisleg ó-
fullnægja þekktist aðeins meðal borgarastéttarinnar" og þess
vegna næði áróður nasista ekki nema takmörkuðum árangri.
germönsku tákn var ekki ein-
vörðungu vegna uppruna
þeirra, heldur einnig vegna
þess að hann trúði á töframátt
rúnanna.
Mjölnir og hið
aríska samfélag
Hitler var undir miklum á-
hrifum frá rúnafræðingunum
Guido von List og Jörg Lans
von Liebenfels. Báðir þessir
menn stofnuðu leynireglur þar
sem áhersla var lögð á norræn
fræði, þýska fornsögu og
ásatrú. Á heiðnum helgidögum
fóru reglufélagar á afvikna
staði úti í náttúrunni, kveiktu
elda, lásu úr Eddukvæðum og
ristu rúnir að fornum sið. Sum-
ir höfundar hafa haldið því
fram að þeir hafi haldið árs-
tíðabundin blót þar sem gyð-
ingum var fórnað, en enginn
fótur er fýrir slíkum kviksög-
um. Andúð á gyðingum var
hins vegar stór þáttur í hug-
myndafræði þessara hópa og
mikið lagt upp úr að viðhalda
hreinleika aríska kynstofnsins.
Ýmsir siðir og félagstákn, sem
síðar einkenndu nasistaflokk-
inn, voru hafðir í frammi. Með-
al þeirra má nefna kveðjuorðið
„Heil“ og hinn framrétta arm,
auk hakakrossins, sem álitinn
var Þórstákn og átti að vísa til
hamarsins Mjölnis.
Svo virðist sem List hafi get-
að séð inn í ókomna tímann
því á dánarári sínu, 1919, skrif-
ar hann vini sínum bréf og
spáir því að árið 1932 verði
komið á fót í Þýskalandi
hreinu arísku samfélagi. Þessi
nýja samfélagsskipan muni af-
nema lýðræðið og kippa fótun-
um undan efnahagslegu og
stjómmálalegu valdi gyðinga.
Liebenfels er einnig bjartsýnn
á ffamtíðina því í sendibréfi til
reglubróður síns segir hann:
„Hitler er einn af nemendum
okkar. Einn daginn verður þú
vitni að því, að við munum í
gegnum hann bera sigur úr
býtum og byggja upp hreyf-
ingu, sem fáer allan heiminn til
þess að skjálfa."
Ræðusnilld og
miðilsgáfa Hitlers
Adolf Hitler fæddist þann
20. apríl árið 1889 í Braunau, á
landamærum Austurríkis og
26 VIKAN 15. TBL. 1989