Vikan


Vikan - 01.10.1992, Síða 13

Vikan - 01.10.1992, Síða 13
ráðandi í huga sér og hafa alltaf á tilfinningunni að maður geti engu breytt.“ - Eftir að þú hefur séð þessa mynd á hvíta tjaldinu í öllu sínu veldi, hvar finnst þér hún vera í röðum þeirra ís- lensku mynda sem þú hefur séð? „Til þess að gera þetta af- skaplega einfalt þá finnst mér hún vera ein af okkar ákaflega fáu stórmyndum á okkar íslenska mælikvarða. Það sem kom mér mest á óvart, eftir að ég sá hana á frumsýningunni - og það má kannski koma fram að ég hafði ekkert séð af henni áður, var hversu vel hafði tek- ist að gera þetta allt saman stórt og hversu mikil stórmynd þetta er. Þá er ég að tala um skipið, landslagið, hvernig það kom út, hvernig þau náðu hafinu og öllu því. Ég hélt að þessi mynd væri smærri í sniðum - þangað til á frum- sýningardaginn." MAÐUR ÞOLDI SIG EKKI - Hvernig var að sitja þarna og bíða eftir að sjá sjálfan sig? „Maður er kominn yfir þá til- finningu að vera kvíðinn. Hún var verst fyrstu tíu árin og síð- an fer maður að sjóast og verður ekki eins brjálaður. Þetta var voðalega vont fyrst.“ - Hvernig þá? „Maður er bara svo asna- legur þarna á tjaldinu þar sem andlitið á manni er flennt út í sex sjö metra að breidd. Mað- ur hreinlega þolirsig ekki, Svo fer manni að verða alveg sama - ekki það að maður hafi batnað neitt heldur deyfist maður fyrir þessu," segir Helgi og hlær dátt. „Mér finnst tónlistin í mynd- inni alveg gríðarlega góð og mér finnst hún ásamt kvik- myndatökunni undirstrika rækilega að þetta er ein af þeim stórmyndum sem við höfum gert. Tónlistin fær mann til að njóta þess sem hefur verið gert. Dæmi um það er hvernig hún lyftir undir sjávarsenurnar og svo áfram og áfram. Það sem hafði einnig mikil áhrif á mig á þarna við frum- sýninguna var til dæmis hversu ánægður ég var með frammistöðu Frakkanna. Nú vissi ég lítið um leikferil þeirra en var mjög ánægður með þeirra senur og hefði jafnvel kosið að sjá meira af þeim. Ég get bara nefnt sem dæmi senu sem mjög auðvelt hefði verið að gera klúðurslega. A í hlutverki afans f „Svo á jöröu sem á hirnni". HLÁTUR ENGIN SÁLUHJÁLP - Nú hefur þú góðan saman- burð á milli kvikmyndaleiks og leiks í leikhúsi. í hvernig hlut- föllum myndir þú vilja hafa þessa vinnu ef þú mættir ráða? „Það er ágætt að blanda þessu. Ég get ekki tekið undir með ýmsum samstarfsmönn- um mínum sem finna sig ekki í túlkun sinni nema þeir séu uppi á sviði fyrir framan áhorf- endur og finni einhverja strauma á milli. Ég hef hins vegar alltaf haft miklu meira gaman af æfingum þannig að ég nýt þess ekki endilega að vera með fullt hús af fólki og hef reyndar ekkert mjög gam- an af því. Það hefur því fallið mér mjög vel í geð að leika í kvikmyndum. Mér finnst líka mjög gaman að fást við þessa tækni. Maður verður að leika sinn hlut og ögunin er allt önnur. Til dæmis er nauðsyn- legt að vita hvort maður er í mjög víðri mynd eða þröngri. Sé maður í þröngri veit maður að ekki má hreyfa sig meira en sentímetra því það þýðir mikla hreyfingu á tjaldinu. Ef maður er hins vegar í víðri mynd getur maður hreyft sig mikið við að koma hlutverki sínu frá sér fyrir myndavélina. Þetta er meðal annars ögrun sem mér finnst skemmtileg." - Gefur þetta þér meira en sviðsleikurinn? „Ég get eiginlega ekki neit- að því.“ - Finnst þér ekkert slæmt hversu sundurleitur leikurinn er - að leika allt stykkið í pörtum og jafnvel ekki í tíma- röð? „Þetta krefst þess að leikarinn pæli sjálfur í hlutun- um, standi klár á því hvar hann er staddur í sögunni og hafi mótað sér skoðun um þróun hlutverksins og mynd- arinnar. Maður er miklu meira upp á sjálfan sig kominn í bíó- mynd við að passa upp á þetta allt saman en á sviði. Þar er stykkið æft sex tíma á dag í tvo mán- uði í náinni samvinnu við I e i kstj ó ra . Hann er alltaf fyrir framan mann og þetta þróast hægt og rólega, nánast í heilu lagi og alltaf í réttri tímaröð. í kvik- myndinni er alls ekki óal- gengt að byrja á hápunkti sínum eða jafnvel aftast og svo sé stungið niður fæti víðsvegar í myndinni eftir því sem aðstæður krefjast. Það útheimtir að maður verð- ur að vera með það alveg á hreinu hvað maður er að gera.“ - Nú hefur þú mikið verið í skapgerðarhlutverkum. Lang- ar þig aldrei til að söðla um og vera i hlutverkum með léttara yfirbragði? „Þetta hefur nú verið svolít- ið í bland í gegnum tfðina en ég kann ágætlega við þetta. Það er ekkert sáluhjálparatriði fyrir mig að salurinn hlæi. Ég dey ekkert þótt hann hlæi ekki, jafnvel þó að setning eigi að vera fyndin." - Hvað er á döfinni hjá þér núna? „Það er frumsýning fram undan í Þjóðleikhúsinu, á leik- ritinu Hafinu eftir Ólaf Hauk Símonarson. Maður fær oft á tíðum einnig símhringingar utan úr heimi og send handrit til yfir- lestrar en það eru allt lang- tíma markmið. Eitt amerískt handrit og eitt spánskt eru á borðinu hjá mér og bfða síns tíma. Að framleiða kvikmynd er óskaplega langt ferli. Menn eru að fara á milli kvikmynda- félaga og fjármögnunarfyrir- tækja, þeir eru að raða saman leikurum og alls konar póstum þannig að þetta tekur óra- tíma.“ ► „Hún gerir hann síöan aö nokkurs konar seiðkarli á miööldum." Það er þegar hinn mikli vís- indamaður, dr. Jean Babtiste Charcot, er að klæða dúkk- una sína og ungi strákurinn kemur inn. Þetta er alveg ein- staklega falleg sena og það er frábært þar sem svo stutt er í að hún hefði orðið hallæris- leg.“ _ - Áttirðu erfitt með að skilja þínar persónur? „Nei, það fannst mér ekki. Þeir buðu ekki upp á neinar sálfræðilegar djúpkannanir. Mér fannst þeir liggja báðir tveir nokkuð Ijósir fyrir." - Hverjir voru erfiðustu kafl- arnir í leiknum? „Ég vil taka það fram að þetta voru ekki mjög erfið hlutverk að leika. Fyrsti dag- urinn var samt nokkuð erfiður þar sem í kvikmyndum er lítið æft áður en farið er f tökur og ég byrjaði á nokkuð átakamik- illi senu þar sem karlinn á fjórtándu öld ræðst á fólk sem stendur í kringum smiðjuna. Þetta er sterkasta senan mfn í allri myndinni og ég var í raun lítið farinn að melta persón- una þannig að mér fannst svolftið glæfralegt að byrja á henni án nokkurrar aðlögun- ar.“ - Hvernig fannst þér að vinna með leikkonunni ungu, henni Álfrúnu? „Við hittumst að vísu ekki oft en hún stóð sig eins og hetja og kemur gríðarlega vel út.“ ÁST, ÖRLÖG, DULUÐ, DAUÐI
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84

x

Vikan

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Vikan
https://timarit.is/publication/368

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.