Vikan - 25.03.1993, Page 33
* NÝJAR HLJÓMPLÖTUR ¥ NÝJAR HLJÓMPLÖTUR ¥
sveitar, Niggers with Attitude,
N.W.A., en hætti þar vegna
ágreining við framkvæmda-
stjórann. Nú þegar á hann að
baki tvær platínuplötur: fyrstu
plötuna hans, Amerikkas
Most Wanted (1990) og nú þá
nýjustu, The Predator (Rán-
dýrið, 1992).
Hann hefur fengist við kvik-
myndaleik, lék í kvikmyndinni
Boyz N the Hood eftir John
Singleton og nú styttist í að
sýnd verði myndin Trespass
þar sem hann er einnig meðal
leikara. Ice Cube hefur aldrei
legið á skoðunum sínum og
hann fullyrðir að hvíti maður-
inn hafi kennt svörtum að
virða hvíta kynstofninn meira
heldur en sjálfa sig. „Við ger-
um okkur meiri skaða en
þeim,“ sagði hann í blaða-
viðtali nýlega. Þessu vill hann
breyta og óskar þess að negr-
ar („niggas" eins og hann seg-
ir sjálfur) fari nú að sýna sjálf-
um sér meiri virðingu og losa
sig við það sem hann kallar
„negragáfnafar" eða á máli
hans sjálfs „Nigga mentality".
Bestu leiðina til þess segir
hann vera að gerast múslimi
en lce Cube er íslamskrar trú-
ar.
HELNO LÁTINN
Helno, söngvari hinnar frá-
bæru sveitar Les Négresses
Vertes, Grænu blökkukerling-
anna, lést ekki alls fyrir löngu.
Banamein hans var of-
skammtur af heróíni. L.N.V.
gáfu út tvær stórgóðar plötur,
Mlah (1989) og Famille
Nombreuse (1991). Nú hlýtur
framtíð L.N.V. að vera í full-
kominni óvissu enda erfitt að
fylla stóra skarðið sem Helno
skildi eftir sig.
▲ Helno í
Grænu
blökku-
konunum.
Kominn
undir
græna
torfu eftir
of stóran
skammt af
heróíni.
(Ljósm.:
GHÁ)
STJÖRNUGJÖF:
***** = FRÁBÆR / M EISTARAVERK
RAGE AGAINST THE
MACHINE: R.A.T.M.
GRENJAÐ AF REIÐI
Framhlið disksins, þess fyrsta
frá þessari sveit frá Los Ang-
eles, er ein af frægustu Ijós-
myndunum sem teknar voru í
Víetnamstríðinu. Hún sýnir
búddamunk í Ijósum logum en
nokkrir slíkir helltu yfir sig
bensíni og kveiktu í til þess að
mótmæla stríðinu og stjórn-
völdum í Suður-Víetnam, sem
ráku öfluga stríðsvél í sam-
vinnu við Bandaríkjamenn.
Búddamunkurinn umræddi
var því í vissum skilningi að
mótmæla „vél“. Það gera
meðlimir R.A.T.M. einnig en
„vélin“ sem þeir mótmæla er í
Bandaríkjunum sjálfum og
leiðir meðal annars af sér for-
dóma, kynþáttahatur, glæpi,
vesöld og villimennsku. I viss-
um skilningi er nefnilega borg-
arastyrjöld í hinum ýmsu
borgum lands frelsisins.
Heimaborg þeirra félaga, Los
Angeles, er dæmi um slíkt.
Nóg er að vitna í texta
R.A.T.M., nokkur dæmi: „A jail
is freedom from the pain in
my Home“ - „l’m a brother
with a furious mind“ - „Fistful
of steel" - „Fuck the norm“ -
„A world of violent rage.“
Ádeilunni og heiftinni er
komið til skila með geysilega
kröftugri gítartónlist sem
mætti skilgreina sem pönk-
fönk-rokk með rappívafi
vegna þess að söngvarinn,
Zack De La Rocha, ryður text-
unum á köflum út úr sér eins
og vélbyssa. Þó teygir hljóm-
sveitin sig út f þyngra rokk
líka, svo sem í laginu Settle
for Nothing. Af þessari upp-
talningu má sjá að hér er um
fjölbreytilegustu tónlist að
ræða en hún er fersk og
hreyfir hressilega við hlust-
andanum, í það minnsta þeim
sem þetta ritar.
STJÖRNUGJÖF: ****
**** = MJÖGGÓÐ
*** = GÓÐ
DINOSAUR JR.:
WHERE YOU BEEN
GALLAR OG KOSTIR
Sem margar aðrar „gröns“
rokksveitir kemur Dinosaur Jr.
frá Seattle og Where You
Been er sjötta platan frá henni
á tíu ára ferli. Hljómsveitina
skipa J. Masics (gítar/söngur
o.fl.), Mike Johnson (bassi
o.fl.) og Murpd (Patrick
Murphy) sem spilar á tromm-
ur. Nú þegar hefur lagið Start
Choppin slegið í gegn og
gagnrýnendur hafa keppst við
að ausa sveitina hrósi. Um-
sjónarmaður poppsíðu er ekki
alveg sammála til dæmis
Melody Maker sem kallaði
þessa plötu fyrsta meistara-
verk ársins 1993. Honum
finnst söngvarinn, J. Masics,
ekki eins skemmtilegur og
margir aðrir söngvarar sem
eru að syngja „gröns“-rokk.
Hann er heldur mjóróma og
skortir kraft á stundum.
Diskurinn á samt sínar
björtu hliðar og þar má nefna
kraftinn í tónlistinni, sem er
nógur, svo sem í What Else Is
New, Hide og I Aint Sayin.
Þetta eru allt fyrirtaks rokk-
arar.
STJÖRNUGJÖF: ***
RED HOT CHILI PEPPERS:
BEST OF: WHAT HITSI?
PIPRAÐ STUÐ
Rétt eins og Dinosaur Jr.
kemur Red Hot Chili Peppers
frá Los Angeles. Þessir ná-
ungar hafa frá upphafi verið
firnahressir og galskapurinn í
fyrirrúmi. Tónlist þeirra hefur
verið skilgreind sem fönk-rokk
og hafa þeir gefið út sex
** = SÆMILEG
* = LÉLEG
hljómplötur. Sú frá því árið
1991, Blood, Sugar, Sex,
Magic, naut mikilla vinsælda.
Á safndiskinum What Hits er
farið yfir ferilinn í átján lögum
og gefur hann ágæta hug-
mynd um það af hverju RHCP
njóta þeirra vinsælda sem
raun ber vitni. Þetta er hressi-
leg tónlist, tilvalin í partíið á
meðan liðið er að djúsa sig
upp eða niður, allt eftir því
hvernig á það er litið. Bestu
lög eru Fight Like a Brave,
Under the Bridge og Me & My
Friends en allur diskurinn er í
heild sinni hinn ágætasti.
STJÖRNUGJÖF: ***
JESUS JONES: PERVERSE
VONBRIGDI
Fyrir tveimur árum kom út
fyrsti diskur Jesus Jones,
Doubt. Það var ferskur blær
yfir Doubt og þrjú lög,
International Bright Young
Thing, Right Here, Right Now
og Real, Real, Real, voru
smellir disksins. Þetta var
spriklandi fjörug og poppuð
danstónlist og nú er nýr disk-
ur, Perverse, kominn. Tónlist-
in á honum er líka spriklandi
fjörug en hún er orðin harðari
og meira í ætt við vélræna
danstónlist ( hröðu lögunum.
Það finnst mér mikill galli við
diskinn og í raun olli hann mér
nokkrum vonbrigðum, aðal-
lega þó vegna þess að laga-
smíðarnar eru einfaldlega
ekki eins góðar og á Doubt.
Það er ennþá viss tilrauna-
keimur á sveitinni enda gaf
hann Doubt sérkennilegt yfir-
bragð. Samt fylgir því allt
öðruvísi tilfinning að hlusta á
Perverse, horfinn viss fersk-
leiki. Nú stendur eftir nakinn
Jesús Jónsson og hann er
einhvern veginn ekki sann-
færandi sem slíkur. Bestu
sprettir disksins eru að mínu
mati lögin Zeroes and Ones
og From Love to War sem er
með rólegri lögum Perverse.
STJÖRNUGJÖf: **
6. TBL. 1993 VIKAN 33
UMSJÓN: GUNNAR H. ÁRSÆLSSON