Menntamál


Menntamál - 01.03.1935, Page 7

Menntamál - 01.03.1935, Page 7
MENNTAMÁL 5 Eru þeir ekki nokkuð margir, feðurnir, sem telja það aðalskyldu sína í uppeldisstarfinu, að kúga börn sín til hlýðni?*) Og er það ekki dálítið algengt, að ætlast til liins sama af kennurum? Eitt sinn, fyrir ekki löngu, hlýddi eg á ræðu nokkurra manna um skólamál. Einn þeirra skýrði frá því með mikilli vandlætingu, að þau hýsn hefðu skeð i skóla, að tveir nemendur höfðu sagt við kennarann um einhver atriði, sem þeim liafði verið skipað að læra, að þetta vildu þeir alls ekki læra, því að það væri þeim með öllu ógagnlegt. Annar mað- ur viðstaddur tók undir og sagði, að þá væri nú skörin farin að færast upp í bekkinn, ef kennarar þvrftu að spyrja nemendur ráða um það, hvað læra skyldi. Báðir þessir menn eru mikilsmetnir og allmikið tillit til þeirra tekið. Þetta dæmi bregður upp skýrri mynd. Að áliti þessara manna á kennarinn að sitja í einskonar básæti, einráð- ur og óskeikull, en rökræður svo gersamlega útilokaðar, að honum er ekki einu sinni skylt að gera nemendun- um skiljanlegan tilgang námsins. Og þess liáttar skóla- bragur mun hafa verið algengur til skamms tíma, eða á þeim árum, þegar þeir menn voru i skóla, sem nú eru fulltíða, hvað sem segja má um skólana nú á dögum, að þessu leyti. En það segir sig sjálft, a. m. k. fyrir þá, sem einhverja þekkingu hafa á sáiarfræði, að þvílíkar uppeldisaðferðir eru ekki vel til þess fallnar, að hyggja upp meðal almennings þann anda gagnrýni og samvinnu, sem lýðræðinu er nauðsynlegur. Það sýnist því ekki þurfa að vera mælikvarði á sjálft manneðlið og möguleika þess, þótt allmikill liluti af núverandi kjósendum lýð- ræðislandanna sé ósjálfstæður og umkomulaus i andleg- um efnum. Ekki sízt þegar ofan á einstrengingslegt upp- *) Þessi ummæli ber ekki að skilja á þá leið, að eg telji, að börn eigi ekki að hlýða. En meira um það siðar.

x

Menntamál

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.