Menntamál


Menntamál - 01.03.1935, Qupperneq 7

Menntamál - 01.03.1935, Qupperneq 7
MENNTAMÁL 5 Eru þeir ekki nokkuð margir, feðurnir, sem telja það aðalskyldu sína í uppeldisstarfinu, að kúga börn sín til hlýðni?*) Og er það ekki dálítið algengt, að ætlast til liins sama af kennurum? Eitt sinn, fyrir ekki löngu, hlýddi eg á ræðu nokkurra manna um skólamál. Einn þeirra skýrði frá því með mikilli vandlætingu, að þau hýsn hefðu skeð i skóla, að tveir nemendur höfðu sagt við kennarann um einhver atriði, sem þeim liafði verið skipað að læra, að þetta vildu þeir alls ekki læra, því að það væri þeim með öllu ógagnlegt. Annar mað- ur viðstaddur tók undir og sagði, að þá væri nú skörin farin að færast upp í bekkinn, ef kennarar þvrftu að spyrja nemendur ráða um það, hvað læra skyldi. Báðir þessir menn eru mikilsmetnir og allmikið tillit til þeirra tekið. Þetta dæmi bregður upp skýrri mynd. Að áliti þessara manna á kennarinn að sitja í einskonar básæti, einráð- ur og óskeikull, en rökræður svo gersamlega útilokaðar, að honum er ekki einu sinni skylt að gera nemendun- um skiljanlegan tilgang námsins. Og þess liáttar skóla- bragur mun hafa verið algengur til skamms tíma, eða á þeim árum, þegar þeir menn voru i skóla, sem nú eru fulltíða, hvað sem segja má um skólana nú á dögum, að þessu leyti. En það segir sig sjálft, a. m. k. fyrir þá, sem einhverja þekkingu hafa á sáiarfræði, að þvílíkar uppeldisaðferðir eru ekki vel til þess fallnar, að hyggja upp meðal almennings þann anda gagnrýni og samvinnu, sem lýðræðinu er nauðsynlegur. Það sýnist því ekki þurfa að vera mælikvarði á sjálft manneðlið og möguleika þess, þótt allmikill liluti af núverandi kjósendum lýð- ræðislandanna sé ósjálfstæður og umkomulaus i andleg- um efnum. Ekki sízt þegar ofan á einstrengingslegt upp- *) Þessi ummæli ber ekki að skilja á þá leið, að eg telji, að börn eigi ekki að hlýða. En meira um það siðar.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84

x

Menntamál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.