Menntamál


Menntamál - 01.03.1935, Qupperneq 33

Menntamál - 01.03.1935, Qupperneq 33
MENNTAMÁL 31 sem framhaldsmenntunar njóta í æÖri skólum (sérskólum), verÖi mc'Ö tíÖ og tíma trúnaðarmenn og forystumenn í ýmsum grein- um, bæði í þjóðfélagsmálum og á þrengri sviðum. Væri það vissulega ekki úr vegi, að tekið væri tillit til þessa, þegar um það skal velja, hverjir leggja skuli út á þessar brautir. Nægir þá ekki að dæma eingöngu eftir námsgáfum og þekkingarforða. Margföld reynsla hefir sýnt og sannað, að ýmsir þeirra, sem færastir hafa þótt að gáfum og lærdómi, hafa orðið sér og öðrum ónýtir menn og langt fram yfir það. Hryggilegt er til þess að vita, hversu margir, og þar á meðal gáfaðir menn og lærðir, hafa, ekki sízt á hinum síðari tímum, níðst á því, er þeim hefir verið trúað fyrir, bæði fjármunum og 'ððru. Er fátt meira aðkallandi þjóðarnauðsyn en það, ef unnt væri, að sporna við slíku böli. Verður það tæplega gert á annan hátt en þann, að vanda betur til mannvals í trúnaðarstöður allar, heldur en titt hefir verið, og er þá ekki ráð, nema í tíma sé tekið. Væri því öllum hollast, að þegar frá byrjun væru úti- lokaðir frá undirbúningsnámi undir slíkar stöður allir þeir, sem sýnilegt er, að skortir reglusemi, ráðvendni og skapfestu til að rækja þær. Þekkingarskilyrði til inntöku í æðri skóla, munu vísast að meira eða minna leyti mótast af þeim mismunandi verkefnum, sem skólunum er ætlað að inna af hendi. í einum skólanum er lögð sérstök áherzla á þessa námsgreinina, í öðrum á hina, allt eftir því marki, sem nemendunum er ætlað að ná í hverj- um skóla fyrir sig. En sameiginlegt frumskilyrði fyrir inn- töku í alla æðri skóla ætti að vera það meðal annars, að ungling- arnir hafi verið vandir við að hugsa og starfa sjálfstætt, eftir því sem ætlast má til á því aldursstigi. Síðan latína var felld burt við inntökupróf í Menntaskól- ann, hefir innsækjendum yfirleitt veitt erfiðast að standast dönskuprófið. Tel eg líklegt, að meginástæðan til þess, að kröf- urnar i dönsku voru hafðar svo strangar, hafi verið sú, að flestar kennslubækur skólans, jafnvel í neðsta hekk, voru þá á dönsku. Þetta er nú breytt. íslenzkar kennslubækur eru komn-
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84

x

Menntamál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.