Menntamál


Menntamál - 01.03.1935, Qupperneq 39

Menntamál - 01.03.1935, Qupperneq 39
MENNTAMÁX 37 göngu eftir gáfnaprófum. Próf þessi tóku einkum til athygli, minnis, dómgreindar, athugunargáfu og hæfileikans til að finna heild út úr sundurlausum pörtum.*) 1918 var gerð tilraun í Hamborg til aÖ velja úr gáfuðustu nemendur í 5. bekk barnaskólanna (10 ára) og kenna þeim sér. Voru valdir 990 úr 20 þúsundum. Fyrst mæltu kennararnir með 1355 nemendum, en því næst var sálfræðilega rannsóknarstof- an í Hamborg, undir forustu William Stern, fengin til þess að annast úrslitavalið. Sálfræðingarnir bjuggu til 8 hæfileikapróf, sem lögð voru fyrir þessa 1355 nemendur. Að því loknu var aftur leitað umsagnar kennaranna, og fullnaðarúrskurðurinn svo byggður á þessum upplýsingum öllum.**) Aðrar borgir, s. s. Göttingen, Leipzig og Hannover, hafa gert tilraunir í sömu átt. í Austurríki var tilraunin viðtækust. Þar var valið ekki bundið við einn skóla eða eina borg, heldur allt landið. Á dögum lýðræðisins þar i landi, úrskurðaði kennslu- málaráðherrann, að val nemenda í æðri skóla skyldi fara eftir: 1) Athugun á nemendunum meðan þeir væru i barnaskólum. 2) Inntökuprófum, sem næðu ekki einungis til lærdóms, held- ur væru umfram allt miðuð við það, að skera úr um hæfileika nemendanna. í Genf var fyrir nokkrum árum stofnaður sjóður til styrkt- ar afburða-æskumönnum, og voru sálarfræðingar Rousseau- stofnunarinnar fengnir til að aðstoða við val þeirra, sem styrk- inn skyldu hljóta, samskonar starfsemi hefir verið hafin i Belgíu.***) í Englandi hafa nemendur á siðari árum verið valdir í æðri skóla aðallega eftir prófum í móðurmáli og reikningi, en sum- *) Bamvns: Fonds des Mieux doués, Bruxelles, Dewitt, 1922. Sjá einnig Valentiner: Zur Auslese f. die höherén Schulen, og Ed. Claparéde: Comment diagnostiqucr les aptitudes chez les écoliers. **) Peter und Stern : Die Auslese befáhigter Volkschiiler in Ham- burg. ***) Moede und Piorkowski: Die Berliner Begabtenschulen, ihre Organisation und die Methoden der Schulerauswahl.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84

x

Menntamál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.