Menntamál


Menntamál - 01.03.1935, Qupperneq 52

Menntamál - 01.03.1935, Qupperneq 52
50 MENNTAMÁL mannkynsins: bækurnar. Leikni í að leita að, finna og velja einmitt það, sem við á og nota þarf. Barnið er „maður, en engin tunna“. I það er ekki hægt að ausa til geymslu hverju, sem verkast vill, hvorki af vísidómi og fróðleik né öðru. Það hugsar og ályktar, vill og finnur til. Hugsun þess er að vísu hlutlægari og nær skemmra út í víð- áttu rúms og tíma, en fullorðins rnanns, og vilji þess er frem- ur háður tilfinningum en hans. En þetta mannlega barnseðli ger- ir það að verkum, að barnið vill sjá tilgang í störfum sínum, og ef það sér hann ekki, brynjar það sig gegn þeim með andúð, vinnur aðeins það, sem ekki verður hjá komizt og verst áhrif- urn af starfinu. En ef 'barnið vinnur að settu, lokkandi tak- marki, ljósu, hlutkenndu og ekki of fjarlægu, skerpir áhuginn viljamagn þess og eykur aíköstin stórum og æfinguna, og þroskaáhrif starfsins um leið. Og þá kemur vinnugleði heil- brigðs barns, gleðin af að lifa eitthvað, skapa og finna sjálfan sig vaxa, og gerir starfið að nautn. En til þess þarf höndin að fá að vinna með heilanum. Af starfinu þarf að vera sýni- legur — og helzt fagur — ávöxtur, sem barnið getur séð vaxa, um leið og það finnur getu sína og leikni aukast. Að þessu atbuguðu, liggur það ljóst fyrir, að lexíuskólinn getur ekki unnið það verk, sem skóliun nútímans ef ætlað og þeir verða að afkasta. Fyrir honum eru námsgreinar, bókstafir kennslubókanna og námsskráin aðalatriðið, en ekki barnið — maður framtíðarinnar. Hann virðir ekki vilja barnsins, áhuga- efni, langanir, fróðleiksþrá um efni, sem leita á huga þess, starfshvöt þess, sköpunarþörf og rnarga aðra góða og helga eiginleika, sem móta eiga líf og gæfu framtíðarinnar. Jú, hann virðir þetta, ef svo óliklega vill til, að það kemur heim við kröfur, áætlanir og vilja kennarans og beinist að lexíunni, sem sett var fyrir og á að muna, í náttúrufræði Bjarna eða sögu Þorleifs. Annars treður hann það niður. Og árangurinn verð- ur og hlýtur að verða þessi, sem alkunnur er: Leiði barnanna á þessu tilgangslausa (frá þeirra hlutræna sjónarmiði) og hrút- leiðinlega lexíustagli, andúð gegn skólanámi og ósjálfráð vörn
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84

x

Menntamál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.