Menntamál - 01.06.1940, Blaðsíða 11

Menntamál - 01.06.1940, Blaðsíða 11
MENNTAMAL 9 Um fyrra atriðið verður ekki rætt hér, þar sem það liggur að mestu leyti fyrir utan svið þessarar greinar. En þess má þó geta, að mjög merkar rannsóknir hafa verið fram- kvæmdar á þessu sviði, bæði enskar og þýzkar. Hitt atriðið hafa erlendir skólamenn rannsakað ýtarlega. Grípa þær rannsóknir yfir miklu víðara svið en ritmál barna. Þær ná einnig til almennra sendibréfa og ritaðs máls yfirleitt. Lengst eru þessar rannsóknir komnar í Am- eríku, þar sem margir ágætir menntamenn og sálarfræð- ingar hafa beitt sér fyrir framkvæmd þeii’ra, svo sem próf. E. L. Thorndike o. fl. Meðal annarra þjóða hafa hliðstæðar rannsóknir verið gerðar, bæði i Þýzkalandi (F. W. Kaeding), Noregi (H. Bergerson), Svíþjóð (C. Hassler-Göransson) og Danmörku (A. Noesgaard).* Sameiginlegt með þeim öllum er, að þær eru gerðar í þeim tilgangi að finna algengasta orðaforða málsins, sem síðan mætti nota til stuðnings stafsetningarkennslu i barnaskólunum. Allar leiða þær greinilega í ljós, að hvert mál er myndað af fáum orðum, sem oft eru endurtekin og miklum fjölda orða, sem sjaldan eru endurtekin. Yfirleitt eru niðurstöður þeirra svo samhljóða, að um engin veruleg frávik er að ræða, og verður því látið nægja í grein þessari að vitna í sænsku og dönsku rannsóknirnar til samanburðar. Árangur þessara rannsókna er sá, að niðurstöðurnar hafa verið hagnýttar í þágu stafsetningarkennslunnar, og ber öllum, sem reynt hafa, saman um, að það hafi gefizt vel. — Rannsókn sú, sem hér birtist, mun vera fyrsta tilraun í þessa átt, sem framkvæmd hefir verið á íslenzku máli. Hún er gerð í þeim höfuðtilgangi að finna leið til að gera staf- setningarkennsluna aðgengilegri og raunhæfari en áður, *) Sbr. grein í Menntamálum júní—des. 1938: Um rannsókn á tíðni orða.
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68

x

Menntamál

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.