Menntamál - 01.06.1940, Qupperneq 47

Menntamál - 01.06.1940, Qupperneq 47
MENNTAMÁL 45 nútíminn hefir tilhneigingu til að kalla gamaldags, að kennarinn verður að gefa gott fordæmi i smáu og stóru. Óregla, ónákvæmni og hirðuleysi í skólastarfi kennarans, getur verið bein orsök þess, að börnin hagi sér á svipaðan hátt. Kennarinn verður að koma hlutunum þannig fyrir, að möguleikar fyrir agabrot verði sem fæstir. Og hann hefir svo mikið frjálsræði nú, að honum er í sjálfsvald sett að nota þær aðferðir, sem honum henta bezt. En allt slíkt verður að gerast af yfirlögðu ráði og miðast við það, að skólinn sem heild hafi af því sem bezt not. Gerum ráð fyrir, að allir þessir þættir starfsins séu í góðu lagi. Eftir eru þó stærstu kröfurnar á hendur kenn- aranum, en þær eru: 1. Að kunna vel það sem kenna á og búa sig undir hvern tíma. 2. Að þekkja vel gáfna og þroskastig barnanna, og kenna samkvæmt því. 3. Að skilja barnið og geta sett sig í spor þess. 4. Að hafa ánægju af starfinu. Hæfileikar kennarans til að skilja einstaklinginn eru afar nauðsynlegir og þýðingarmiklir. Það er skilyrði fyrir vinnufúsleik og vinnugleði barns, að kröfur, sem til þess eru geröar séu í hófi. Þetta getur verið mjög misjafnt, jafnvel í sömu deild. Og þótt t. d. líkamsæfingarnar séu ætlaðar öllum jafnt í sama hóp, þá verður þó að taka fullt tillit til einstaklinganna um þroska, hæfni og úthald. Að gera sömu kröfur, einstrengingslega, til allra jafnt, hvað sem hinu persónulega líður, getur orðið aganum hættulegt og heilsunni líka. Þegar lítið gefið barn reynir allt, sem það getur og nær með því tiltölulega góðum árangri, þá er rétt að láta það finna það og alla vita, að iðni og dugur getur hjálpað hverjum sem er. Ekkert treystir betur gott samband milli barnanna og kennarans en sú fullvissa þeirra, að hann sé réttlátur. Það er lyftistöng góðs aga. Og þetta sýnir enn
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68

x

Menntamál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.