Menntamál - 01.06.1940, Qupperneq 52

Menntamál - 01.06.1940, Qupperneq 52
50 MENNTAMÁL um framförum hjá slíkum börnum. í skrift og reikningi er oft sama ástandið. Þar sem svo er ástatt, þurfa kenn- arar að hjálpa heimilunum og hvetja til úrbóta, lána bækur og leiðbeina. Það getur haft mikilvæg áhrif til bóta, ef rétt og gætilega er að farið. Hin uppeldislegu áhrif kennara í barnaskólum landsins ná því miður of sjaldan þeim árangri, sem þyrfti að vera. Margar námsgreinar eru þó tilvalið efni til þeirra hluta og gæti orðið börnunum varanlegt veganesti á lífsleið þeirra. En umhverfi þeirra, aðbúð og samvistarfólk gera þau áhrif oft að engu. Til skýringar má gefa lítið dæmi. Blótsyrði og formælingar eru algengur og ljótur málsvani meðal fullorðna fólksins, er sýnir smekkleysi og rustahátt þess í máli, þó að það geti að öðru leyti verið ágætis menn. Börn, sem alast upp hjá þessu fólki, læra auðvitað og oft furðu fljótt slíkt orðaval. Foreldrarnir vilja gjarnan forða börn- unum frá ósið þessum og nota til þess ýmsar aðferðir, oft hlægilegar og hættulegar, og sem stundum verka alveg öfugt. Skeytingarleysið og vaninn innsigla hann svo í daglegt málfar barnanna. Svo kemur skólinn með reglum og aga kennaranna, þar sem blótsyrði eru algerlega bönn- uð. Börnin vita um réttmæti þessarar kröfu og hlýða henni meðan á skóladvölinni stendur. En þegar þau koma heim í umhverfi sitt, verður reyndin allt önnur. Vaninn er lífseigur og formælingarnar greiptar í mót hans og það tekur langan tíma og mikla aðgæzlu og sjálfsaga að losna úr viðjum þeirra og hreinsa þær úr daglegu tali. Hið sama má segja um fjöldamargt, sem lýtur að upp- eldinu. Það er oft stórgallað og þarf endurbóta við. Allir foreldrar vilja ala börn sín vel upp, en þá skortir oft þekkingu og færni til þess. Þeir vita ékki hvaða ráð eru bezt, eða hvaða aðferðir eru hagkvæmastar i þvi efni. For- eldrar þurfa því á uppeldislegri menntun að halda, til að gera góða og nýta menn úr börnum sínum. Ég vil í þessu sambandi vísa til greinar minnar, For-
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68

x

Menntamál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.