Menntamál - 01.03.1953, Qupperneq 39
MENNTAMÁL
33
Átta háskólaborgarar
ganga undir miðskólapróf.
Á síðustu árum hafa rannsóknir á hæfileikum barna
og unglinga farið mjög í vöxt, og er nú svo komið, að
greindarmælingar eru orðnar algengar í skólum bæði í
Bandaríkjunum og á Norðurlöndum að undanskildu Is-
landi. í Danmörku eru skólasálfræðingar starfandi í hverj-
um einasta bæ á landinu, og aðstoða þeir kennara í dag-
legu starfi á ýmsan hátt. Greindarmælingarnar hafa átt
sinn drjúga þátt í því, að skólamönnum hefur skilizt, að
mikið af námsefni því, sem venja var að ætla öllum skóla-
skyldum börnum, var alltof erfitt, þannig að telja mátti
frágangssök fyrir þau tornæmustu að hafa nokkurt gagn
af því. Menningarþjóðir eru nú sem óðast að taka af-
leiðingunum af þessu og laga námsefnið eftir getu barn-
anna. Er þá tornæmari börnum ætlað sérstakt námsefni
við þeirra hæfi og þá lögð aðaláherzlan á lestur, skrift,
reikning, söng og alls konar verklegt nám.
Rannsóknir, sem gerðar hafa verið á nýliðum bæði í
Bandaríkjunum og í Svíþjóð, sýna, að tveimur árum eftir
að þeir ljúka skyldunámi sínu, eru rúmlega 80% þeirra
búnir að gleyma svo að segja öllu, sem þeir áttu að kunna
í bóklegum fræðum, þegar þeir fóru úr skóla. Af þessum
rannsóknum vildu margir draga þær ályktanir, að þeir
allra greindustu myndu muna skólanámsefni sitt nokkurn
veginn ævilangt eða unz þeim færi að förlast sökum elli.
Rannsókn, sem gerð var í Danmörku 20. júní 1948, virð-
ist þó ekki staðfesta þessar ályktanir. Ákveðið var að láta
allmikinn hóp háskólaborgara ganga undir miðskólapróf,
en fái nemendur 14 á því prófi, geta þeir hafið nám í
neðsta bekk menntaskóla án aukainntökuprófs. Þótt próf