Menntamál


Menntamál - 01.12.1956, Blaðsíða 23

Menntamál - 01.12.1956, Blaðsíða 23
MENNTAMÁL 149 til að tala um sjálfa sig, uppvöxt sinn, æskuheimili, for- eldra, systkini, vini, félaga, áhugamál. Hún segir og það, sem hún veit um æviferil maka síns. Hér eru aðeins tekin af handahófi nokkur af þeim at- riðum, sem sálfræðingurinn þarfnast fræðslu um. Margt fleira þarf hann auðvitað að fá að vita. Það er ennfremur mjög undir atvikum komið, í hvaða röð upplýsingarnar koma fram. Ætla mætti, að hentugt væri fyrir sálfræð- inginn að hafa eins konar spurningalista við höndina til þess að spyrja eftir. Sums staðar er það og gert, en hér er ekki sá háttur hafður á. Það hefur bæði kosti og galla í för með sér að spyrja eftir spurningalista. Kostirnir eru aðallega þeir, að ekki er hætta á, að sálfræðingurinn gleymi að spyrja um neitt, sem hann þarf nauðsynlega að fá að vita um. Ennfremur er auðveldara að bera saman samtöl við marga foreldra, og getur það stundum komið sér vel. Samtölin geta og orðið ópersónulegri og haft á sér vís- indalegra snið og aukið á virðingu foreldranna fyrir sál- fræðingnum. Og að lokum: Það er miklum mun léttara að spyrja eftir lista. Gallarnir eru þó, að mínu áliti, þyngri á metunum. Hvert er markmið viðtalsins? Fyrst og fremst að afla upplýsinga, getum við sagt. En auk þess er það undirbúningur að löngu samstarfi milli foreldris og sálfræðings. Og fyrstu áhrifin, sem foreldrið verður fyrir, skipta miklu máli. Því er nauð- synlegt, að sálfræðingurinn sé þægilegur í viðmóti og við- felldinn og auðvelt að spjalla þvingunarlaust við hann. Þegar foreldri kemur í fyrsta skipti til sálfræðings vegna barnsins síns, brjótast margs konar hugsanir og kenndir um í sál þess. Það hefur ef til vill fyrirfram gerðar skoð- anir um, hvernig sálfræðingar séu eða hvernig þeir eigi að vera. E. t. v. hefur það búið sig undir samtalið, velt fyrir sér, hvað það skuli segja og hvernig það skuli haga framkomu sinni. Það er án efa kvíðafullt. Sálfræðingur- inn þarf að geta lesið þessar sálrænu hræringar að nokkru
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96

x

Menntamál

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.