Menntamál


Menntamál - 01.12.1956, Qupperneq 23

Menntamál - 01.12.1956, Qupperneq 23
MENNTAMÁL 149 til að tala um sjálfa sig, uppvöxt sinn, æskuheimili, for- eldra, systkini, vini, félaga, áhugamál. Hún segir og það, sem hún veit um æviferil maka síns. Hér eru aðeins tekin af handahófi nokkur af þeim at- riðum, sem sálfræðingurinn þarfnast fræðslu um. Margt fleira þarf hann auðvitað að fá að vita. Það er ennfremur mjög undir atvikum komið, í hvaða röð upplýsingarnar koma fram. Ætla mætti, að hentugt væri fyrir sálfræð- inginn að hafa eins konar spurningalista við höndina til þess að spyrja eftir. Sums staðar er það og gert, en hér er ekki sá háttur hafður á. Það hefur bæði kosti og galla í för með sér að spyrja eftir spurningalista. Kostirnir eru aðallega þeir, að ekki er hætta á, að sálfræðingurinn gleymi að spyrja um neitt, sem hann þarf nauðsynlega að fá að vita um. Ennfremur er auðveldara að bera saman samtöl við marga foreldra, og getur það stundum komið sér vel. Samtölin geta og orðið ópersónulegri og haft á sér vís- indalegra snið og aukið á virðingu foreldranna fyrir sál- fræðingnum. Og að lokum: Það er miklum mun léttara að spyrja eftir lista. Gallarnir eru þó, að mínu áliti, þyngri á metunum. Hvert er markmið viðtalsins? Fyrst og fremst að afla upplýsinga, getum við sagt. En auk þess er það undirbúningur að löngu samstarfi milli foreldris og sálfræðings. Og fyrstu áhrifin, sem foreldrið verður fyrir, skipta miklu máli. Því er nauð- synlegt, að sálfræðingurinn sé þægilegur í viðmóti og við- felldinn og auðvelt að spjalla þvingunarlaust við hann. Þegar foreldri kemur í fyrsta skipti til sálfræðings vegna barnsins síns, brjótast margs konar hugsanir og kenndir um í sál þess. Það hefur ef til vill fyrirfram gerðar skoð- anir um, hvernig sálfræðingar séu eða hvernig þeir eigi að vera. E. t. v. hefur það búið sig undir samtalið, velt fyrir sér, hvað það skuli segja og hvernig það skuli haga framkomu sinni. Það er án efa kvíðafullt. Sálfræðingur- inn þarf að geta lesið þessar sálrænu hræringar að nokkru
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96

x

Menntamál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.