Menntamál


Menntamál - 01.12.1956, Síða 30

Menntamál - 01.12.1956, Síða 30
156 MENNTAMÁL neitt sérstaklega undir þau. Hef ég einnig mjög líka sögu að segja af minni eigin reynslu frá Húsavík. í lok þessa þáttar máls míns væri ef til vill ekki úr vegi að draga aftur saman nokkur megineinkenni þessarar starfsaðferðar: 1. Grundvallarsjónarmiðið er, að hvert barn sé sjálf- stæður einstaklingur, með sínu sérstæða eðli og eiginleik- um. Af þeim ástæðum beri að þroska persónuleika hvers nemanda sem allra mest í samræmi við eigið upplag, hæfni og hraða. 2. Með frjálsu vali verkefna og sjálfstæðu persónulegu starfi, undir handleiðslu góðra kennara, tendrast áhugi, sem knýr til dáða og djarfra átaka í náminu. I samvinnu hvert við annað, — í flokkavinnu, — læra börnin hina mjög svo nauðsynlegu, en erfiðu list samstarfsins. Þau læra að skilja furðu fljótt, að það er í þágu þeirra sjálfra að góð regla sé á öllu í bekknum, að enginn trufli starfs- friðinn, og ná því fljótt, við allar eðlilegar aðstæður, fág- aðri framkomu. 3. Með því að vinna þannig sjálfstætt, samkvæmt eigin hæfni og hraða, og koma síðan fram á sjálfstæðan og ábyrgan hátt, þegar erindi eru flutt, þroskast skyldutil- finning þeirra mjög og persónuleiki þeirra yfirleitt. Gagn- rýni bekkjarins, sem oft er mikil, eftir að erindin hafa verð flutt, á líka sinn þátt í því að glæða skyldu- og ábyrgð- artilfinningu þeirra. Mistakist einhverjum, vilja þeir ógjarna brenna sig á því aftur og hugsa sem svo: Þetta skal ekki koma fyrir oftar. í næsta skipti skal ég gera betur. Allir kennarar sjá strax, hvílíkur reginmunur er á þessu lífræna, persónulega starfi og hinu einræðislega, ófrjóa lexíuskólastagli. Börnin finna líka fljótt muninn og kjósa einróma hið frjálsa starf. Hér hafa þegar birzt rök sumra. Ég kem hér með ummæli eins að lokum: „Þegar maður fær að velja verkefnið sjálfur, fær maður miklu meiri
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96

x

Menntamál

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.