Menntamál


Menntamál - 01.12.1956, Qupperneq 30

Menntamál - 01.12.1956, Qupperneq 30
156 MENNTAMÁL neitt sérstaklega undir þau. Hef ég einnig mjög líka sögu að segja af minni eigin reynslu frá Húsavík. í lok þessa þáttar máls míns væri ef til vill ekki úr vegi að draga aftur saman nokkur megineinkenni þessarar starfsaðferðar: 1. Grundvallarsjónarmiðið er, að hvert barn sé sjálf- stæður einstaklingur, með sínu sérstæða eðli og eiginleik- um. Af þeim ástæðum beri að þroska persónuleika hvers nemanda sem allra mest í samræmi við eigið upplag, hæfni og hraða. 2. Með frjálsu vali verkefna og sjálfstæðu persónulegu starfi, undir handleiðslu góðra kennara, tendrast áhugi, sem knýr til dáða og djarfra átaka í náminu. I samvinnu hvert við annað, — í flokkavinnu, — læra börnin hina mjög svo nauðsynlegu, en erfiðu list samstarfsins. Þau læra að skilja furðu fljótt, að það er í þágu þeirra sjálfra að góð regla sé á öllu í bekknum, að enginn trufli starfs- friðinn, og ná því fljótt, við allar eðlilegar aðstæður, fág- aðri framkomu. 3. Með því að vinna þannig sjálfstætt, samkvæmt eigin hæfni og hraða, og koma síðan fram á sjálfstæðan og ábyrgan hátt, þegar erindi eru flutt, þroskast skyldutil- finning þeirra mjög og persónuleiki þeirra yfirleitt. Gagn- rýni bekkjarins, sem oft er mikil, eftir að erindin hafa verð flutt, á líka sinn þátt í því að glæða skyldu- og ábyrgð- artilfinningu þeirra. Mistakist einhverjum, vilja þeir ógjarna brenna sig á því aftur og hugsa sem svo: Þetta skal ekki koma fyrir oftar. í næsta skipti skal ég gera betur. Allir kennarar sjá strax, hvílíkur reginmunur er á þessu lífræna, persónulega starfi og hinu einræðislega, ófrjóa lexíuskólastagli. Börnin finna líka fljótt muninn og kjósa einróma hið frjálsa starf. Hér hafa þegar birzt rök sumra. Ég kem hér með ummæli eins að lokum: „Þegar maður fær að velja verkefnið sjálfur, fær maður miklu meiri
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96

x

Menntamál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.