Menntamál - 01.08.1960, Qupperneq 6

Menntamál - 01.08.1960, Qupperneq 6
100 MENNTAMÁL haldnar þessum ágalla, að ógleymdum hroðalegum áherzlu- villum, segja t. d. ókey-piss í stað ókeypis. Nefna má og ágalla sumra radda, er segja veðurfregnir, en geta ekki borið skammlaust fram töfraorðin stig og mið. Hér er ekki tími til að fara lengra út í þá sálma. Þó verð- ur ekki varizt þeirri hugsun, að einhvers staðar hafi þess- ar raddir sloppið í gegnum íslenzkt skólakerfi á síðasta áratug eða svo. Sú spurning hlýtur að vakna, hvort skólarnir hafi unnið svo sem skyldi gegn flumburmæli og óskýrleika og hvort einhverjar starfsaðferðir þeirra kunni jafnvel að hafa ýtt undir þessa þróun. Mér kemur tvennt í hug: a) hrað- lestrarpróf barnaskólanna, sem um skeið voru allsráðandi, b) skrifleg próf í flestum greinum í stað munnlegra. Þau hafa vanið nemendur á að þurfa ekki að tala, en geta þó fengið góða einkunn fyrir kunnáttu. í þriðja lagi hendir það sjálfsagt okkur kennara stundum í leit að réttu svari við vandasamri spurningu, að við verðum svo fegnir einhverju, sem vitglóra er í, að við látum nemandann sleppa, ef hann imprar á réttu svari — tafsar eða hvíslar brot úr orði eða brot úr setningu, sem fáir heyra. Sjálfir verðum við síðan að lagfæra svarið og endurvarpa því til bekkjarins. Hafi nemandi vanizt jafnvel árum saman að sleppa svo auðveldlega, er mjög erfitt síðar á skólabrautinni að fá hann til að tala hátt og skýrt, en án þess er ókleift að leiðrétta framburðargalla. þegar illa gengur að fá nem- endur til að lesa eða tala svo hátt og skýrt, að vel heyrist um venjulega skólastofu er raddleysi oft fyrsta viðbáran. Venjulegast kemur þó í ljós, að ekkert er að röddinni. Það vantar áræði til þess að láta til sín heyra, það vantar vilja, og það vantar kunnáttu í að beita röddinni. Ég hef grun um, að í lestrarkennslu skólanna hafi ekki alls staðar verið lögð næg áherzla á rétta öndun. Rödd fær aldrei not-
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92

x

Menntamál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.