Menntamál - 01.08.1960, Síða 10

Menntamál - 01.08.1960, Síða 10
104 MENNTAMÁL Hér hefur verið skýrt frá skólaþroskaprófunum, og mun ég því ekki ræða þau nánar. En segja má, að þau séu vísir að því að taka í okkar þjónustu þá sálfræðilegu þekk- ingu og reynslu, sem fengizt hefur í öðrum löndum og notuð er í þágu skólastarfsins. En í þeim efnum erum við langt á eftir nágrannaþjóðum okkar og því miður lítil von til að verulegar breytingar verði þar til batnaðar á næstu árum. Röðun í bekki. Þegar búið er að innrita börnin, er fyrsta verkefnið að raða þeim í bekki, og má segja, að það sé hvorki létt verk né vandalaust. Mest hefur verið farið eftir lestrarkunn- áttu, og mikið má um það deila, hvort rétt sé. En fram hjá þessu hefur ekki verið hægt að ganga og verður ekki, meðan dálítill hluti barna kemur meira eða minna læs í skólann. Þar höfum við íslendingar líklega sérstöðu nú á tímum. I Kaupmannahöfn var mér sagt, að reikna mætti með, að eitt barn kæmi á hvern bekk, sem eitthvað gæti lesið að gagni, þegar börnin koma í skólann. Þessi börn eru svo fá, að ekkert tillit er hægt að taka til þeirra, en algengt er að börn þekki eitthvað af stöfum. Ég hef haldið skýrslur um þetta hér í Lauganesskólanum í 15 ár, og hér hafa komið fram merkilega líkar tölur frá ári til árs. 20% lesa yfir 2 um 30% 1—2 og um 50% lesa ekkert, en mörg þeirra þekkja eitthvað af stöfum og sum alla. Nú er það svo, að þeir bekkir, sem eitthvað eru farnir að lesa eru kallaðir góðir bekkir, en ólæsir bekkir taldir lélegir. Þetta hefur leitt til þess, að foreldrar hafa lagt kapp, jafnvel ofurkapp, á, að börn þeirra væru meira eða minna læs við komu í skóla. Ég ætla ekki að ræða hér, hvort forskólakennsla sé æskileg eða ekki, en ég get þó getið þess, að fleiri og fleiri hallast að því, að í flestum til- fellum beri að fara þar varlega í sakirnar. Sú skoðun er til meðal foreldra, að þau börn, sem koma ólæs í skóla
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92

x

Menntamál

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.