Menntamál - 01.08.1960, Side 13

Menntamál - 01.08.1960, Side 13
MENNTAMÁL 107 bekkjum í marga hópa krefst mikillar leikni og þjálfunar hjá kennaranum og flestir reyna að komast hjá því, ef nokkur kostur er. Þetta kennsluform er þó töluvert notað á Norðurlöndum t. d. Danmörku, einkum í fámennum bekkjum hjálparskólanna. Hér í Laugarnesskólanum er of þröngt í stofunum til að þægilegt sé að koma þessari kennsluaðferð við. Hún krefst og f jölbreyttari bókakosts og annarra hjálpargagna en við höfum yfir að ráða. Heimavinna. Næst skal ég víkja að heimavinnunni. Um gagnsemi hennar eru mjög skiptar skoðanir. Sumir kennarar eru þeirrar skoðunar, að vænlegast til árangurs sé að setja mikið fyrir heima. Þeim börnum, sem eitthvað geta lesið eru kannske settar fyrir fleiri bls. og þeim ólæsu að læra 1—2 stafi og lesa það lesmál, sem þeim fylgir. Ég held, að foreldrar séu yfirleitt ánægðir með þetta fyrirkomulag og meti kennarann töluvert eftir því, hvað hann setur mik- ið fyrir. Flestar aðfinnslur, sem ég hef fengið fyrir mína kennslu, eru að ég setji of lítið fyrir. En þó undarlegt megi virðast koma þessar aðfinnslur oft frá heimilum þeirra barna, sem erfitt eiga með að leysa heimaverkefni sín vel af hendi. Finnist foreldrum þeirra barna, sem farin eru að lesa, vera sett of lítið fyrir og börnin vilji lesa meira er hægt að láta þau lesa til viðbótar í bókum, sem barnið á heima. Mín reynsla af heimanámi er sú, að árangurinn sé nær því að vera í öfugu hlutfalli en réttu við yfirferð t. d. les- inn blaðsíðufjölda. Það krefst mikils tíma í skólanum að fara yfir mikil heimaverkefni og verður þá oft lítill tími til annars. Kennarinn verður þá fyrst og fremst eftir- litsmaður með heimanáminu. Hann getur lítið lagt fram frá sjálfum sér og of skammur tími verður til að undir- búa ný verkefni. Við verðum líka að hafa í huga, að mörg börn fá litla eða enga hjálp við heimanám sitt og sé verk-

x

Menntamál

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.