Menntamál - 01.08.1960, Qupperneq 14

Menntamál - 01.08.1960, Qupperneq 14
108 MENNTAMÁL efnið ekki það vel undirbúið, að barnið geti leyst það án hjálpar, hefur það ekki möguleika til að leysa verkefnið af hendi. Barnið venst svo á kæruleysi og hættir jafnvel að sækja skólann. Það er sérstaklega varasamt að ætla byrj- endum verkefni, sem þeim gengur illa að leysa. Bezt er að börnin venjist ekki á í byrjun að treysta um of á hjálp annarra, heldur leysi verkefni sín sem mest af eigin rammleik. Það er því mín skoðun, að heimavinnu eigi að stilla mjög í hóf í 7 ára bekk og alveg sérstaklega framan af vetri. 1 sænskum skólum er nær engin heimavinna 1. skólaárið og í dönskum skólum sá ég oft settar fyrir fáein- ar línur, og voru þær svo vel undirbúnar, að mörg börnin hafa sjálfsagt næstum kunnað þær utan að. I Bandaríkj- unum mun ekki tíðkast að setja fyrir heima fyrr en á 6. skólaári. Lestrarnámið. Þær námsgreinar, sem standa á stundatöflu 7 ára barna eru lestur, skrift og reikningur. Ég skal nú í sem fæstum orðum gera grein fyrir þessum námsgreinum. Aðalviðfangsefnið er lestrarnámið. Engin leið er að segja, hve langt eigi að komast í 7 ára bekkjum, og verður af eðlilegum ástæðum mjög misjafnt. Mikill tími er ætlað- ur til lestrarnáms í 8 og 9 ára bekkjum. Það barn, sem kem- ur vel læst upp úr 9 ára bekk, tefst ekki við annað nám vegna lestrarins. En reynslan hefur sýnt, að nokkur hluti barna nær ekki tökum á lestrarnámi í 7 ára bekkj um og vís- ast hér til þess, sem sagt hefur verið um skólaþroskaprófin. Þær lestraraðferðir, sem nær eingöngu hafa verið not- aðar hér á landi, eru stöfunaraðferðin og hljóðaðferðin. Þessar aðferðir eru mjög skyldar. Þær byggja báðar á að tengja orðin saman, með stöfunaraðferðinni eftir nöfnum stafanna, með hljóðaðferðum eftir hljóðgildi þeirra. Hér í Laugarnesskólanum hefur hljóðaðferðin verið ríkjandi í mörg ár. Á námskeiði, sem haldið var í haust fyrir kenn-
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92

x

Menntamál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.