Menntamál - 01.08.1960, Síða 15

Menntamál - 01.08.1960, Síða 15
MENNTAMÁL 109 ara í 7 ára bekkj um, kom engin rödd fram um að nota stöf- unaraðferð við byrjendur. Ég hef því ástæðu til að ætla, að hljóðaðferð sé nokkurn vegin ríkjandi hér í bæ. í skóla ísaks Jónssonar er hún notuð sem grundvallaraðferð, og þessi aðferð er lögð til grundvallar við kennsluæfingar í lestrarkennslu í Kennaraskólanum. Það hlýtur að fara mikið eftir byggingu viðkomandi máls hvaða lestraraðferð er notuð í hinum ýmsu löndum. í enskumælandi löndum hefur mikið verið notuð orðaað- ferð. Fjöldi orða er stafsettur langt frá framburði, en orð- in breytast minna eftir beygingum en í okkar máli. í Svíþjóð er nær eingöngu notuð hljóðaðferð, en í Danmörku er stöfunaraðferð ríkjandi. Danir nota þó hljóðaðferð sem hjálparaðferð ásamt orðaaðferð, einkum með því að kenna börnunum að þekkja algeng orð, sem ekki eru hljóðrétt skrifuð. Flestir kennarar hér munu líka reyna að kenna börnum að þekkja sem fyrst algeng smáorð. Eftir því sem ritað mál nær framburði, er auðveldara að nota hljóðað- ferð og þar er íslenzka áreiðanlega ekki verri en sænska. Það sem ég hef nú sagt um lestraraðferðir á við um byrjendur, en þau börn, sem eru byrjuð að lesa, þegar þau koma í skólann, verða yfirleitt að halda þeirri að- ferð, sem þau eru byrjuð með. En það er rétt að geta þess, að engar raunhæfar athuganir hafa verið gerðar hér á landi á lestrarkennslu og það sem sagt hefur verið og skrifað um kosti og galla lestraraðferða eru fullyrðingar móti fullyrðingum. En eitt er víst! Engin töfraaðferð er til, sem gerir alla læsa á stuttum tíma. Það verður að vera matsatriði hjá hverjum einstökum kennara, hvaða aðferð hann notar, eftir því á hvaða stigi þau börn eru, sem hann tekur við. Bókakostur hefur verið lítill og óhentugur fyrir byrj- endur. Eiginlega höfum við aðeins eina nothæfa byrjenda- bók í lestri, Gagn og gaman, sem er ágæt bók, en hún hefur hrokkið skammt. Lestrarbækurnar þyngjast alltof
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92

x

Menntamál

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.