Menntamál - 01.08.1960, Qupperneq 17

Menntamál - 01.08.1960, Qupperneq 17
menntamál 111 fara með lágar tölur. Á því byggist allt reikningsnám síðar. Það er álit margra kennara, að í yngstu bekkjunum sé yfirleitt ekki nógu vel gengið frá undirstöðuatriðun- um. Þegar reikningsnámið þyngist verði börnin hvorki eins fljót né örugg og þau ættu að vera. Við höfum verið illa sett með kennslubók í reikningi fyrir byrjendur. Sú bók, sem ríkisútgáfan leggur til, er að mörgu leyti óheppileg og alls ekki miðuð við þær náms- kröfur, sem gerðar eru í 7 ára bekkjunum. Það gerir aftur á móti reikningsbókin Ég get reiknað eftir Jónas B. Jóns- son fræðslustjóra. En sá galli er á, að hana verður að kaupa, þar sem hún er ekki á vegum Ríkisútgáfunnar. 1 reikningi þurfum við að leggja mikla áherzlu á að kenna talnahugtökin. Á töflunni eru notaðar einfaldar myndir, en annars smáhlutir. Það má nota eldspýtur, smá- kubba o. m. fl. Það blekkir oft bæði foreldra og kennara, að börn geta talið miklu hærra en þau skilja hvað bak við töl- urnar felst. Byrjendakennsla þarf því að vera hlutlæg, og sennilega ættum við að nota hugarreikning miklu meira en almennt er gert. Margir danskir kennarar nota mestan hluta reikningstímans til hugarreiknings og að láta börn- in skilja, hvað bak við tölurnar liggur, en taka svo smá- stund í lok tímans í skriflegan reikning. Það tekur oft langan tíma og kostar mikið erfiði að fá börnin til að skrifa sæmilega tölustafi. Mjög algengt er að þau snúi stöfunum við eða skrifi þá nær ólæsilega. Mér hefur gefizt bezt að æfa tölustafina vel, áður en byrjað er að ráði á skriflegum reikningi. Þá þarf ekki að eyða mestu af orkunni í að skrifa stafina eða í umhugsun um lögun þeirra. Þó að ég fái sæmilega duglega bekki, læt ég þá yfirleitt ekki reikna neitt að ráði heima fyrir jól, og byrj- endabekki læt ég lítið reikna fyrr en í nóvembermánuði. Ég held, að ekki sé hægt að finna mikinn mun að vorinu, hvort börnin hafa byrjað að reikna einum eða tveimur mánuðum fyrr eða seinna. Litið þroskuð börn eiga yfir-
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92

x

Menntamál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.