Menntamál - 01.08.1960, Qupperneq 19
MENNTAMÁL
113
lítið eftir stundatöflu í 7 ára bekkjum, og það munu
fleiri gera, en hef hana til hliðsjónar eftir því, sem við
verður komið.
Niöurlagsorð.
Um þá tíma, sem kallaðir eru aukatímar, vil ég segja
það, að þeir eiga að vera jafnréttháir og tímar hjá aðal-
kennara og vil því biðja foreldra að stuðla að því, að börn-
in sæki þessa tíma eins vel og sína aðaltíma.
Það er eðlilegt, að foreldrar leggi mikið upp úr þeim
einkunnum, sem börnin fá. En einkunnirnar sýna ekki
alltaf, hvað bak við býr. Tvö börn, sem koma heim með
sömu lestrareinkunn, geta verið mjög misjöfn í lestri.
Annað hefur kannske lesið hægt og rétt og skilið vel það,
sem það las. Hitt lesið hraðara, en lesið skakkt og náð
minna úr efninu. En einkunn er gefin fyrir rétt lesin at-
kvæði. í Danmörku er lestrargeta barna ákveðin bæði
eftir hraða og villufjölda. Þannig finna þeir það, sem
þeir kalla „barnets standpunkt". Bæði þessi atriði höfum
við í huga, þegar við í skólanum metum getu barnanna.
En upp að 5 gildir aðeins hraðaeinkunn og fyrir flest 7
ára börn kemur ekki fram í einkunninni, hvort lesturinn
hafi verið góður eða ekki. Og líku máli gegnir um reikn-
inginn. Á einkuninni er ekki hægt að sjá, hvernig barnið
hefur fundið lausnina.
8