Menntamál - 01.08.1960, Qupperneq 29

Menntamál - 01.08.1960, Qupperneq 29
MENNTAMÁL 123 greinargerð, sem hann sendi Skólamálanefnd, eindregið hvatt til, að komið verði á fót geðverndarstofnun. Féllst nefndin á röksemdir hans. f greinargerð hans segir m. a. á þessa leið: „Auk framantaldra breytinga á námi kennaraefna, þarf að koma hér á fót geðverndarstofnun, sem getur rann- sakað nemendur, ef þeir fylgjast ekki með í námi eða eru á einhvern hátt afbrigðilegir, og ef vel ætti að vera, þyrfti hún einnig að geta veitt alvarlega taugaveikluðum börn- um læknismeðferð. Hún yrði að ráða yfir þeim mannafla, að hún gæti sent menn í skóla úti á landi. Geðverndar- stofnanir þykja nú óhjákvæmilegur bakhjarl skóla í ná- grannalöndum okkar, og tel ég það einhverja brýnustu nauðsyn íslenzkra skóla, að slík stofnun rísi hér upp. Frá mínu sjónarmiði er það fjarstæða, að öll 7 ára börn séu skylduð til skólagöngu, án þess að skólunum séu jafn- framt fengnir möguleikar til að gera sér viðhlítandi grein fyrir þroska þeirra og andlegri heilbrigði. Eins og nú er, má kalla, að ausið sé stórfé í umfangsmikið skólakerfi að meira eða minna leyti í blindni. Það er víst, að í mörgum tilfellum er starf skólanna ekki einungis unnið fyrir gíg, heldur eru nemendur beinlínis skemmdir til langframa með námskröfum, sem þeim eru óviðráðanlegar. Þetta hlýtur svo að vera, meðan renna verður að miklu leyti blint í sjóinn um getu einstakra nemenda. Til þess verður ekki ætlazt og er hvergi ætlazt, að kennarar geti af eigin rammleik gert sér grein fyrir því, hvers vegna nemandi nær ekki tilætluðum árangri í námi, og samið námsáætlun, sem hæfir honum. Til þess getur þurft rannsókn, sem á einskis eins manns færi er að leysa af hendi. Hin miskunnarlausa og óvitur- lega gagnrýni, sem kennarar sæta löngum, ef barn nær ekki þeim námsárangri, sem foreldrum þess þóknast, kæf- ir líka tilraun kennaranna til að sníða nemendum náms- efni, sem þeim hæfði betur. Hér er því brýn þörf aðila,
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92

x

Menntamál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.