Menntamál - 01.08.1960, Blaðsíða 36

Menntamál - 01.08.1960, Blaðsíða 36
130 MENNTAMÁL haldsnáms, og stefnt er að því, að það stytti nám í hand- iðnum, verzlun og iðnaði. Komið hefur til mála að stefna að því, að nemendur, sem vel eru fallnir til próflestrar, geti komizt upp í menntaskólana úr þessum deildum, og fleiri möguleikar eru e. t. v. fyrir hendi. Þetta fyrirkomulag skapar nýtt viðhorf hjá þeim nem- endum, sem ekki stefna að próflestri, en slíkan tilgang vantaði hina próflausu miðskóla áður. Þetta má þó ekki skilja svo, að þessir bekkir verði sérskólar fyrir iðngrein- ir og annað sérnám. Kennsla í almennum greinum verður aðalatriðið, nám, sem snertir sérhæfingu, hefur mun færri tíma. Þrátt fyrir aukna þörf á fólki með tækni- og sér- menntun, má skólinn ekki missa sjónar á mannlegum verðmætum. í skólalögunum 1937 var þetta sett fram á eftirfarandi hátt: „Skólanum ber að þroska skilning barnanna á gildi sið- fræði og trúar, kenna þeim að bera virðingu fyrir mann- lífinu og náttúrunni, glæða ást þeirra á heimili sínu, þjóð og landi, kenna þeim að virða skoðanir annarra og virða bræðralagshugsjónina og benda þeim á gildi norrænnar samvinnu. Skólinn á þannig að skapa hugsjónir hjá börn- unum, hjálpa þeim til að setja sér takmark í lífinu, auka virðingu þeirra fyrir heiðarleik í tali og háttum og efla skyldurækni þeirra." Þetta er enn meginhugsjón hins danska barnaskóla. Noregur. Þar stendur yfir gagngerð breyting á skólakerfinu, og var fyrsti hluti nýrrar skólalöggjafar — lög um barna- skóla —, samþykkt í Stórþinginu 10. apríl 1959, og gengu þau í gildi 1. júlí s. á. Þar hafa fram til þessa gilt tvenn lög um barnafræðslu, önnur fyrir borgir, hin fyrir dreifbýlið. Lögin mæla fyrir um 9 ára samfelldan skylduskóla. Sam- felldur skóli þýðir ekki, að allir aldursflokkar þurfi að
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92

x

Menntamál

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.