Menntamál - 01.08.1960, Side 50
144
MENNTAMÁL
WOLFANG BREZINKA:
Hugsjón Kennaraháskólans.
í janúar 1959 fengu barnakennarar í Bæjaralandi í fyrsta sinn að-
gang að nýstofnaðri kennaradeild innan háskóla þar. Eftirfarandi ræða
var flutt í tilefni af því. Kennarahugsjónin verður áþekk, hvort sem
kennaramenntunin gerist á háskólastigi eða ekki. Trúi ég því, að ræðan
eigi nokkurt erindi til ísl. kennara. Ritstj.
Með nýrri tilskipan geta barnakennarar nú notið kennslu
við kennaradeildir í bæjerskum háskólum.
Þessi nýju lög eru ekki upphaf kennaramenntunar í Bæj-
aralandi, sögu hennar má rekja 189 ár aftur í tímann til
Wiirzburg. En það, sem gert hefur verið á þessu tímabili á
sviði uppeldismála, er fyrst og fremst að þakka kennurum,
sem menntun hafa hlotið í kennaraskólunum.
Breytningin á rætur að rekja til hinnar miklu menning-
arlegu ábyrgðar, sem hvílir á hverjum kennara í nútíma-
þjóðfélagi. I dag getum við ekki lengur treyst á siði, hefð
né skapgerðarmótun heimilanna eða annarra fámennra
hópa, sem voru svo áhrifamiklir í þjóðfélagi fyrri tíma.
Á þeim tíma gat skólinn beitt sér að fræðslunni eingöngu,
aðrir þættir uppeldisins voru í höndum foreldranna, siða-
reglna eða trúarbragða.
Þjóðfélag okkar tíma er hins vegar ekki svo fastskorðað,
að börnin einfaldlega vaxi og þroskist sjálf í samræmi við
það. Uppeldið er orðið margbrotnara og erfiðara en áður
var. Við verðum að taka tillit til hinna margþættu að-
stæðna, sem fólk lifir við í dag. Við verðum að þekkja þau
margháttuðu áhrif, sem vinna gegn uppeldi okkar og börn-