Menntamál - 01.08.1960, Page 53

Menntamál - 01.08.1960, Page 53
MENNTAMÁL 147 í bekk og kenna sjálfur, þetta tvennt er ómissandi grund- völlur náms hans. Kennisetningin og reyndin eða verkið eru óaðskiljanleg. Kennisetninguna er aðeins hægt að skapa á grundvelli reyndarinnar, rétt eins og kennisetn- ingin hefur tilhneigingu til að blása lífi í framkvæmdina og leiða hana á æðra stig. Auk uppeldisfræðinnar eru sálarfræði og heimspeki kenndar á námskeiðum kennaraháskólans, og vonir standa til, að þjóðfélagsfræði bætist brátt við. Þetta er allt óháð- ar vísindagreinar, en ekki, eins og þær eru oft ranglega nefndar, aðeins hjálpartæki uppeldisfræðinnar. Það er ógerlegt að nema þessar greinar svo vel á þremur árum, að fullkomið vald náist á þeim, sálarfræðin ein krefst fjög- urra til fimm ára náms. Kennaraefnið verður þess vegna að velja úr og einbeita sér að því, sem er sérstaklega mik- ilvægt fyrir uppalandann. Kennarar mega ekki lesa heimspeki, sálarfræði og fé- lagsfræði sem óháðar vísindagreinar, þeir verða fyrst og fremst að einbeita sér að þeim hliðum þeirra, sem eru mik- ilvægar uppeldislega séð. Þetta vekur spurninguna, hvaða tilgangi slíkt vísinda- legt nám skuli þjóna. Ég vildi svara því með tveim setn- ingum. 1 fyrsta lagi á kennarinn að öðlast víðari sjóndeild- arhring, ásamt nútíma vísindalegu mati á umheiminum, svo að hann verði fær um að leiða til lykta af sjálfsdáðum persónuleg vandamál, starfsskyldur og vandamál líðandi stundar. í öðru lagi á það að vekja hjá honum andlegt hungur, djúpa þörf fyrir virkt andlegt líf, sem mun hvetja hann til að nota hæfileika sína í þágu þeirra, sem hann ber ábyrgð á. Þetta er háleitt markmið, miklu æðra en svo, að hægt sé að ná því með vísindalegri þekkingu einni saman. Við getum aðeins nálgazt það í háskólanámi með því að taka vísindin alvarlega og leggja mikið í sölurnar. Að öðr- um kosti er hætta á hálfmenntun, sérstaklega 1 uppeldis-

x

Menntamál

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.