Menntamál - 01.08.1960, Qupperneq 54

Menntamál - 01.08.1960, Qupperneq 54
148 MENNTAMÁL fræði, heimspeki og sálarfræði, sem snerta nærri öll svið mannlegrar hugsunar. Þá mun vaxa upp fólk, sem ekkert hefur lært til hlítar, en lætur í ljós skoðun sína á öllum mögulegum sem ómögulegum málum. Gegn þessum voða er aðeins eitt ráð: að halda fast við vísindalegar kröfur kennaraháskólans. En hvað merkir vísindalegur ? Það er afstaða, viðhorf, sem einkennist af réttlæti, raunsæi, virðingu fyrir staðreyndum, ýtrustu sjálfsgagnrýni og, framar öllu öðru, skýru takmarki, sem skipulega er stefnt að. Maður verður ekki aðeins að þekkja árangurinn, heldur einnig aðferðir til þess að ná honum. Þetta er munurinn á vísind- um og skoðun eða viðtekinni trú. Vísindalegt starf er fólg- ið í því að hugsa með gagnrýni, spyrja afdráttarlaust, vera varkár í staðhæfingum og fella ekki dóm, þar til málið hefur verið rannsakað frá öllum hliðum. Það er fólgið í því að þekkja hið margþætta eðli allra hluta, að gera sér glögglega ljóst eigið álit, en hlusta jafnframt á rök ann- arra og geta séð málin af sjónarhóli þeirra. Að lokum er það fólgið í því að geta greint milli þess, sem við vitum, og hins, sem við vitum ekki. Maður verður að vera nógu hrein- skilinn til að viðurkenna vanþekkingu sína og halda áfram að afla sér allrar fáanlegrar þekkingar fremur en að sökkva sér niður í heilabrot eingöngu. Sú freisting að slá um sig með fánýtu tali og nota löng, en marklaus orð, er sérstaklega sterk í uppeldisfræði, heim- speki og sálarfræði. Af þessum ástæðum verður hver nem- andi frá byrjun að leitast við að auka þekkingu sína, auk þess sem hann verður að hafa vald á aðferðum, aga hugs- un sína og skerpa dómgreind varðandi allar hugmyndir. Auk kerfisbundinna starfsaðferða ætti hann að læra að skilja frumvandamálin, grundvallarspurningarnar. Þann- ig mun hann uppgötva, hve mörgum spurningum er ósvar- að og hve mikil fyrirhöfn liggur að baki jafnvel minnstu framfara vísindanna. Það er óhjákvæmilegt, að hann verð-
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92

x

Menntamál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.