Menntamál - 01.08.1960, Blaðsíða 68

Menntamál - 01.08.1960, Blaðsíða 68
162 MENNTAMÁL a) Talfæri barns undir 10 ára aldri og öll líkamleg og sálarleg gerð þess eru sveigjanleg og mótanleg og auð- velda því mjög að læra réttan framburð erlends tungumáls og ná tökum á grundvallar málvenjum og tjáningarhátt- um. Þegar barnið eldist stirðna þessir eiginleikar talfær- anna í venjum sínum, og því veitist erfiðara að tileinka sér nýjan framburð. b) Kennsla erlends tungumáls undir 10 ára aldri getur byggzt á starfi og leik, er krefst tjáningar í mæltu máli. Á þann hátt verður námið auðveldara og eðlilegra og vek- ur forvitni barnsins. c) Sterk rök virðast hníga að því, að eigi skuli hefja kennslu í erlendu tungumáli í barnaskóla fyrr en a. m. k. tveimur til þremur árum seinna en móðurmálskennslu til þess að tryggja það, að kunnátta í móðurmáli sé vel traust, áður en barnið snýr sér að nýju tungumáli. d) Til þess að tryggja varanlegan árangur námsins, ætti tungumálakennslan í barnaskóla ekki að standa skem- ur en tvö ár, helzt lengur, ef unnt er. Nokkrir nefndarmenn töldu heppilegt, að byrjað væri að kenna erlent tungumál átta eða níu ára börnum í barna- skóla. Einn áleit þó, að afar óheppilegt væri að hef ja tungu- málakennsluna á unglingaskeiðinu eftir 12 ára aldur. Á þessu skeiði verður unglingurinn fyrir margvíslegum lík- amlegum og tilfinningalegum breytingum og truflunum. Hreyfingar hans og málfar verða vandræðaleg, og oft er hann gripinn taugaóstyrk og feimni. Þessi nefndar- maður var því eindregið þeirrar skoðunar, að annað hvort skyldi byrjað í barnaskóla eða eftir 15 ára aldur og væri þá hin seina byrjun bætt upp með strangari kennslu. Markmið tungumálalcennslu. Nefndin varð sammála um eftirfarandi þrjú markmið með kennslu erlendra tungumála:
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92

x

Menntamál

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.