Menntamál - 01.08.1960, Qupperneq 68

Menntamál - 01.08.1960, Qupperneq 68
162 MENNTAMÁL a) Talfæri barns undir 10 ára aldri og öll líkamleg og sálarleg gerð þess eru sveigjanleg og mótanleg og auð- velda því mjög að læra réttan framburð erlends tungumáls og ná tökum á grundvallar málvenjum og tjáningarhátt- um. Þegar barnið eldist stirðna þessir eiginleikar talfær- anna í venjum sínum, og því veitist erfiðara að tileinka sér nýjan framburð. b) Kennsla erlends tungumáls undir 10 ára aldri getur byggzt á starfi og leik, er krefst tjáningar í mæltu máli. Á þann hátt verður námið auðveldara og eðlilegra og vek- ur forvitni barnsins. c) Sterk rök virðast hníga að því, að eigi skuli hefja kennslu í erlendu tungumáli í barnaskóla fyrr en a. m. k. tveimur til þremur árum seinna en móðurmálskennslu til þess að tryggja það, að kunnátta í móðurmáli sé vel traust, áður en barnið snýr sér að nýju tungumáli. d) Til þess að tryggja varanlegan árangur námsins, ætti tungumálakennslan í barnaskóla ekki að standa skem- ur en tvö ár, helzt lengur, ef unnt er. Nokkrir nefndarmenn töldu heppilegt, að byrjað væri að kenna erlent tungumál átta eða níu ára börnum í barna- skóla. Einn áleit þó, að afar óheppilegt væri að hef ja tungu- málakennsluna á unglingaskeiðinu eftir 12 ára aldur. Á þessu skeiði verður unglingurinn fyrir margvíslegum lík- amlegum og tilfinningalegum breytingum og truflunum. Hreyfingar hans og málfar verða vandræðaleg, og oft er hann gripinn taugaóstyrk og feimni. Þessi nefndar- maður var því eindregið þeirrar skoðunar, að annað hvort skyldi byrjað í barnaskóla eða eftir 15 ára aldur og væri þá hin seina byrjun bætt upp með strangari kennslu. Markmið tungumálalcennslu. Nefndin varð sammála um eftirfarandi þrjú markmið með kennslu erlendra tungumála:
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92

x

Menntamál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.