Æskan - 01.10.1967, Qupperneq 28
FRÁ UNGLINGAREGLUNNI
BJÖRK
í Stykkishólmi.
Frá höfninni í Stykkishólmi.
arna- og unglingastúkan BJÖHK nr.
94 i Stykkislióimi er ein af þróttmestu
stúkum landsins og á nú langa og merka
sögu að baki. Höfum við áður birt fregnir
af henni hér á síðunni. Stórgæzlumaður
minnist með mikilli ánægju tveggja ágætra
funda, sem hann sat með stúkunni i fyrra-
vetur.
Gæzlumaður stúkunnar, Árni Helgason,
póstmeistari, sendi okkur nýlega frétta-
bréf, þar sem hann segir mcðal annars:
„Hinn 7. maí s.l. var kynningar- og
fjáröflunardagur Unglingareglunnar á ís-
landi, og þann dag voru seld blaðið Vor-
blómið og merki Unglingareglunnar, þar
sem barnastúkur eru starfandi. í Stykkis-
hólmi var af hálfu barnastúkunnar Björk
nr. 94 seld merki dagsins og bókin Vor-
blómið og seldust þau aldrei betur en nú,
og færir stúkan Stykkishólmsbúum kærar
þakkir fyrir góðar viðtökur.
Til þess að glíman megi vera góð
og fögur íþrótt, þarf að æfa hana rétt
og skynsamlega, því ekki er sama
hvernig glíma er kennd eða æfð.
Að undirbúningsæfingum loknum
hefst glímuæfingin á því, að þeir,
sem æfa, ganga fram og takast í hend-
ur — glímukveðjan. Hún er ætíð í
byrjun og lok glímu og táknar að við-
ureignin eigi að fara frani með full-
um drengskap. Að glímukveðju lok-
inni er farið í glímustöðu og glímu-
tökin tekin. Glímustaðan er þannig
að hægri fótur er nokkru framar.
Glímumaður stendur beinn og horfir
yfir liægri öxl á viðfangsmanni.
Glfmutökin eru þannig, að hægri
höndin hefur undirtakið og heldur
ofan og aftan við vinstri hámjöðm,
vinstri höndin neðanvert á hægri lær-
hnútu (sjá mynd). Þeir, sem eigast við,
Þennan dag var stofnaður sjóður á veg-
um barnastúkunnar og rann allur ágóði
af merkjasölunni til hans, en sjóði þessum
er ætlað það blutverk að kaupa vandað
bljóðfæri í barnaskólann, þar sem alltaf
befur verið griðastaður barnastúkunnar.
Það má segja, að barnaskólinn og barna-
stúkan séu svo samgróin bvort öðru, að
ekki verði á milli séð. Skólastjóri og kenn-
arar hafa jafnan talið það sér til mikilla
tekna að starfa með fyrir barnastúkuna
og eins hefur barnastúkan talið það sitt lif-
akkeri að geta notið þessarar aðstoðar og
eins að fá að vera í barnaskólanum með
fundarstarfsemi sina. Þennan dag, 7. maí,
minntist barnastúkan meðal annars dags-
ins með því, að við barnaguðsþjónustu
bélt gæzlumaður, Árni Helgason, ræðu um
unglingaregluna og gildi barnastúkna fyr-
ir hvert bæjarfélag, og eins minntist séra
Hjalti Guðmundsson sóknarprestur starfs
þurfa að gæta þess vel, að hafa hand-
leggi mjúka á milli bragða, ella verð-
ur glíman öll stíf og stirðleg. Þegar
glímutök hafa verið tekin hefst glím-
an á glímustigandi, sem á að vera létt
og mjúkleg, því það er afar mikið
komið undir mýktinni í glímunni.
Gott er að liefja glímuæfingar með
því að æfa og kenna sérstök brögð og
varnir við þeim, samtímis því, sem
nemandanum er kennt að bera hend-
ur fyrir sig, og að detta rétt og mjúk-
lega og rísa liðlega og vaskmannlega
á fætur.
Þegar nokkur æfing hefur íengizt
í þessum atriðum á að hefja sjálfa
glímuna. Strax frá byrjun er nauðsyn-
legt að temja sér rétta glímustöðu,
því ekki má standa skakkur við við-
fangsmanni eða beita öxlinni, eins og
sumum hættir til.
stúkunnar og livatti félaga hennar til að
halda vel vörð um hana.
Er séra Hjalti mjög hlýr til stúkunnar
og hefur jafnan fúslega veitt aðstoð sina,
er til hans hefur verið leitað.
Víkingur Jóhannsson skólastjóri Tón-
listarskólans lék á kirkjuorgelið og börnin
sungu. Var þessi stund mjög hátíðleg.
Barnastúkan liefur á þessu ári starfað
i 40 ár í Stykishólmi og lieldur senn 600.
fund sinn. Auk þess hefur hún á liverju
ári farið með félaga sína i skemmti- og
fræðsluferð, og liafa þær ferðir jafnan
tekizt með ágætum.“
Við þökkum barna- og unglingastúkunni
BJÖRK fyrir sín ágætu störf og óskum
lienni allrar blessunar í framtiðinni.
Margt er það, sem glímumaður þarf
að temja sér og annað að varast.
Glímumaður á að standa nærri við-
íangsmanni sínum og má ekki vera
stífur. Sé hann það, nær hann ekki
góðum árangri í glímu. Glíman verð-
ur þunglamaleg og stirðbusinn næi'
ekki að byggja glímuna eins vel upp
og sá sem gfímir af mjúkfeik.
Þegar nemendur hafa hlotið nokkra
leikni í glímunni er byrjað á að sýna
Jreim samsetning bragða, Jd. e. hvaða
brögð sé gott að taka upp úr öði'U
bragði og livernig heppilegast sé að
skapa sér bragðfæri. Ennfremur hvaða
brögð sé heppilegt að taka upp tif
vörn einstakra bragða.
Þeir, sem æfa glírnu, eiga strax að
temja sér látleysi og prúðmannlega
íramkomu á glímuvelli.
Framhald.
388