Æskan - 01.01.1980, Qupperneq 48
KÚLUSPIL
Þeir leikir, þar sem tilviljunin og út-
reikningurinn í senn ráða hinum
væntanlega sigri, eru jafnan mjög
eftirsóttir, því að einmitt í þeim veldur
hið óvænta fyrirbæri öllum spenn-
ingnum.
Þann leik, sem hér um ræðir, er
auðvelt að útbúa. Teiknaðu meðfylgj-
andi mynstur á gegnsæjan pappír og
færðu það síðan meö aðstoð kalki-
pappírs yfir á tréplötu, sem er a. m. k.
5 mm þykk. Fyrirmyndin sýnir þér
greinilega, hvernig hinum einstöku
hlutum skal skeytt saman. Til þess að
hafa rammann og botnplötuna í ná-
kvæmlega sömu stærð, gætirðu þess
að saga báðar plöturnar samtímis
með því að festa þær saman með
þvingu á meöan. Síðan tekurðu burt
efri plötuna og sagar í hana mynstrið
samkvæmt uppdrættinum.
Titturinn, sem fær kúlurnar til aó
þjóta af stað, er festur við grópinn
með tréþynnu. Tréþynna þessi er
teiknuö hér gagnsæ, svo að þú getir
áttað þig fyllilega á því, sem undir
henni er. Málmpinninn, sem stungið
er gegnum titt þennan, á að sitja fast-
ur í, en að öðru leyti á titturinn að geta
hreyfst liðlega í grópinni.
Þunn málmfjöður er sett í tittinn
framanverðan, og er þeirri fjöður
komið örugglega fyrir með nöglum þær, því svo víða eru til ónotaðar kúl-
(sjá teikninguna vandlega). ur og af hentugri stærð.
Áður en kúluspilið er límt saman er
ráðlegt að mála hina einstöku hluta
þess. Málaðu botnplötuna Ijósleita,
en hina hlutina í dökkum lit, sem sker
sig vel úr lit plötunnar.
Gefðu gaum að pinnunum tveimur,
sem kúlurnar eiga að rekast á. Og
hvað kúlurnar snertir, þá ætti að vera
vandræðalaust fyrir þig að komast yfir
42