Kirkjuritið - 01.12.1940, Blaðsíða 35

Kirkjuritið - 01.12.1940, Blaðsíða 35
KirkjurítiS. Kirkjurækni og helgihald. 357 En um messuna sást bóndinn koma með langa heylest ofan af fjalli. Þetta mæltist illa fyrir. Þá var sú trú ríkj- andi, að öll sú vinna, sem ekki var talin lífsnauðsynleg. hlessaðist illa á lielgum dögum. Þessi bóndi mun hafa verið meðal hinna fvrstu, sem braut helgi sunnudagsins á svona áberandi hátt á sjálfum kirkjustaðnum, og þess- vegna var því haldið á lofti. En ekki leið á löngu, að slík dæmi færi að eiga sér víðar stað. Kirkjubændur voru prestum mestu lijálparhellur í því að viðhalda reglubundnum messum, meðan þeir gættu þeirrar fornu venju að vera kirkjuklæddir alla messudaga á hádegi ásamt sínu lieimilisfólki. í þessu sambandi dettur mér í hug eitt atvik, sem mér er mjög minnisstætt. Þegar séra Guðmundur Helgason kom að Reykholti vorið 1885, var liann hér öllum ókunnur, og vissu menn þá lítið um manngildi hans og hæfileika. Hann hoðaði til messu í Stórási, þá nýkominn frá Akur- eyri, þar sem hann hafði verið þjónandi prestur nokkur ár. Þennan tiltekna messudag kom fólk til kirkju frá öllum bæjum í sókninni. En nú bar nýrra við. Á há- degi sást ekkert til prestsins. Leið svo nokkuð á annan klukkutíma, að fólkið heið fult óþreyju. Loks kom prest- ur og þá sýnilega með asa. Jón hreppstjóri Magnússon, sem ]iá var hóndi í Stórási, gekk þegar á móti hinum nýja og ókunna presti og hauð liann velkominn. Prest- ur og þá sýnilega með asa. Jón hreppstjóri Magnússon, hestarnir hefðu verið týndir um morguninn og ekki fundist fyr en eftir dúk og disk. Jón svarar: „Það fyrir- gefst í þetta sinn, ef það kemur ekki fyrir oftar“. Ekki veit ég, livort þessi alvarlega áminning hefir látið vel í eyrum séra Guðmundar þá í svipinn, en það efndi hann rækilega að vera kominn á messustaðinn á hádegi alla messudaga í þau tuttugu og þrjú ár, sem hann var þjónandi prestur í Reykholti. Á því tímabili urðu í ýms- um ldrkjusóknum mjög áherandi breytingar i þeim éfnum, hvað kirkjurækni hnignaði, en Stórássöfnuður
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64

x

Kirkjuritið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.