Kirkjuritið


Kirkjuritið - 01.01.1951, Qupperneq 58

Kirkjuritið - 01.01.1951, Qupperneq 58
56 KIRKJURITIÐ og þrám, breiskleika sínum og forgengileik, og hinn synd- ugi heimur með öllum hans ægilegu staðreyndum sé ná- kvæmlega þær aðstæður og það leiksvið, sem skaparinn hefir talið bezt henta, til að skapa í manninum lifandi sál og efla hana til guðdómlegs þroska. Hver getur sett Guði kosti um þetta, hver er fær um að rannsaka vegu hans? Hér er aðeins um það að gera, að trúa því, sem trú- legast þykir. Og flestir skyni bomir menn reyna í þessu sambandi að hafa einhverja hliðsjón af almennri þekkingu og reynslu. Það er alkunnugt, að mismunurinn á manni og dýri er ekki ýkja mikill þar, sem hinn andlegi þroski stendur lægst. En fyrir margvíslega reynslu sína í hinni ,,syndugu“ veröld hafa einstakir menn náð undra miklum þroska, og er þetta nokkur röksemd fyrir því, að þessi sköpunaraðferð Guðs sé ekki algerlega misheppnuð. Og ef við svo t. d. reiknum með endurholdgunarkenningu Platós, eða einhverjum hliðstæðum hugmyndum, þá kynni margt að færast í lag í eilífðinni, sem nú er ráðgátu huiið- Þeir, sem hafa þetta sjónarmið, líta svo á, að Guð sé ennþá að skapa heiminn og því sé það ekki bert orðið, hvað vér munum verða. Læt ég svo lesendurna dæma um það, hversu miklu grunnfærara þetta sjónarmið sé en hugmyndir hinna, sem halda að almáttugur Guð hafi hvergi í hálfu tré við djöful- inn. Eins og þessi röksemdaleiðsla sr. Sig' Eðli syndarinnar. urbjarnar verður að engu, vegna þess að hann byggir á þeirri óleyfilegu for- sendu miðaldanna, að fullkominn Guð geti ekki skapað neitt, sem oss virðist ófullkomið, jafn fávíslegar eru hug' leiðingar hans um uppruna syndarinnar. Hann spyr: Hvaf er það, sem fortíðararfurinn breytist í synd? Því er auð- veldast að svara, með því að athuga eðli „syndarinnar"- Meginskekkjan í hugsunarlífi hans stafar af því, að hann lítur á „syndina" sem einhverja fasta og ákveðna stærð, eitthvert óbifanlegt og endanlega skýrgreint hug'
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100

x

Kirkjuritið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.