Kirkjuritið


Kirkjuritið - 01.04.1951, Qupperneq 29

Kirkjuritið - 01.04.1951, Qupperneq 29
FÆKKUN PRESTA Á ÍSLANDI? 119 °g segi honum hug sinn, því að Islendingar eru dulir og Seinteknir. Dagleg sálgæzla er meginþáttur í starfi góðra P^esta, og hefir jafnan verið. Því hefir prestastétt íslands ^erið vinsæl með þjóðinni um liðnar aldir og gerzt brjóst ^rir menning hennar og framförum á mörgum sviðum. p önnur rök fyrir prestafækkuninni hafa . restsseturs- verið talin þau, að ýmsir sveitaprestar Jarðu'nar. vildu ekki búa eða gætu ekki setið prests- setursjarðirnar sem skyldi. En vísast |Pyndu allir sveitaprestar stunda búskap, ef þeir sæu sér að fært, því að svo skilja þeir bezt safnaðarfólk sitt, að eir búi við svipuð kjör, eigi einnig eitthvað undir sól og regni, og öðlist þroskann, sem af því leiðir, að láta tvö s íá spretta, þar sem áður óx eitt. Guðfræðingar hefja lrleitt prestsskap eignalausir og margir með námsskuldir baki, en nú kostar það stórfé að reisa búskap af grunni. ð á að léttá prestunum þetta átak með því að verja e úr Prestakallasjóði til þess að kaupa aftur kúgildi á J^rðirnar. Sjóðurinn hefir myndazt af því fé, sem sparazt lr við það að prestaköll hafa staðið óveitt, og er mjög llegt að honum sé að nokkru varið til þess, að prestar , 511 attur í auð prestaköll og njóti þar sem beztra starfs- s 1 yrba, m. a. aðstöðu til að stunda búskap og verða svo ^ ^Srónastir safnaðarfólki sínu. Sá, er fyrstur vakti máls Pessari hugmynd og taldi hana miklu varða, var Pétur gnússon landbúnaðarráðherra, og síðan hefir Kirkju- aoið lýst fylgi sínu við hana. Mun það enn sem fyrr ða ^ffarasælast, að sveitaprestar séu jafnframt bænd- ur- Og enn geta prestssetursjarðirnar orðið einna bezt etllar í sveitunum. ^ttar samgöngur og '’biinna starfssvið“. 1 greinargerð kirkjumálaráðuneyt- isins fyrir prestafækkuninni er hún rökstudd með því að skírskota til st bættra samgangna og minna tafssviðs presta en áður. Því verður ekki mótmælt, að a beri í þessu máli tillit til bættra samgangna, en þær
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84

x

Kirkjuritið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.