Kirkjuritið - 01.04.1951, Blaðsíða 71

Kirkjuritið - 01.04.1951, Blaðsíða 71
FORNT BROTASILFUR 161 gæti sýnt, að það hafi haft nokkra útbreiðslu. Með ná- kvæmri könnun mætti, ef til vill, finna fleiri brot, sem skýrt gætu þetta mál betur en hér hefir verið gert. Lectionarium þetta, sem hér um ræðir, virðist allfornt að sínum norræna stofni. Það er sennilega eldra en frá Því um 1300. Hitt er svo það, hvort það hafi borizt hingað frá Noregi í norrænni mynd, eða þá í latneskri mynd frá Bretlandseyjum. Cutberthslesturinn bendir til brezks upp- runa. Ef athuguð er röð daganna í brotunum, sem varð- veitzt hafa, þá kemur fyrst Gregoríusmessa 12. marz, næst Cutberthsmessa 20. marz, svo Benediktsmessa 21. marz. ÍM næst koma 4 sunnudagar í föstu: sá 3. fyrstur, Mið- fasta, sá 5. og loks Pálmasunnudagur. Að vísu má gera ráð fyrir, að blað eða blöð hafi týnzt á milli 1. og 2. blaðs í AM 655, 4to, fragm. XXI, en þá ber þess að gæta, að fyrsti sunnudagur í föstu getur hlaupið allt fram til 10. *narz. Einnig hefir eitthvað týnzt á milli 686 b og 655, fragm. XXI, sbr. Leifar. Þó virðist óhætt að gera ráð fyrir, að í þessum kafla handritsins upphaflega hafi mess- Urnar de sanctis og de tempore verið settar saman eins °g þær gætu komið fyrir á ákveðnu ári. Er það einmitt uinkenni á hinum eldri guðspjallabókum frá fyrri mið- uldum, lesbókum og hómílíusöfnum. Séu guðspjöllin athuguð, þá kemur í ljós, að textarnir eru ekki allir teknir í samhengi úr riti sama guðspjalla- manns, heldur eru þeir blandaðir. T. d. á bls. 170, 1. 2nn er fyrst Lúk. 11:17—19, en aftan við er hnýtt Matt. 12:28 úr hliðstæðunni við Lúk. En períkópan er samt ekki öll, Þótt aðalefnið sé tekið. Hún hefði átt að vera Lúk. 11: —28. Nærri liggur að láta sér detta í hug, að Sturl- Ungaöldin hafi reist sér þar minnismerki eitt, þar sem Segir bls. 170, 1. 19n: Sundurskipt ríki eyðist, því að ósætti ríkis manna gjörir þeim oft vegtjón... 1. 28n: Þá er grimmir menn ráðast fjörráðum eða vopnum vegast... vera, að ófriður sá hafi gefið efni til þessarar ádrepu ^irkjunnar. Tímans vegna gæti það staðizt. Períkópumar
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84

x

Kirkjuritið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.