Kirkjuritið


Kirkjuritið - 01.12.1969, Qupperneq 10

Kirkjuritið - 01.12.1969, Qupperneq 10
KIRKJURITIÐ 440 lýsir ]iví ekki frekar, lieldur viðbrögðum Jósefs. Hjá Lúkasi er ekkert um þetta rætt í sjálfri fæðingarfrásögunni (Lúk. 2,1—20). Aftur á móti segir Lúkas hina fögru sögu um það? þegar fæðing Jesú er boðuð. Guðfræðingar liafa mikið um það rætt, hvort sú kenning, að Jesús liafi ekki átt mannlegan föður, sé upprunaleg í kristnum erfðum. Tvennt er óliætt að fullyrða. I fyrsta lagi, að liugmyndin kemur mjög snenuna fram. 1 öðru lagi, að þrátt fyrir það má merkja, að stundum liefur orðalagi verið breytt af afriturum í þeim tilgangi að staðfesta þessa kenningu. T. d. eru til mjög forn Lúkasar- liandrit, þar sem María er kölluð eiginkona, en ekki beit- kona Jósefs (Lúk. 2,5). Stundum virðist afritarinn einmg bafa viljað forðast að nota orðið „foreldrar“ um þau Jósef og Maríu. En gerum nú ráð fyrir, að kenningin um getnað Jesú án mannlegs föður sé upprunaleg, þá er samt sem áður öruggt, að þessi kenning befur allt annan blæ og innihald en þær sögur úr beiðinni goðfræði, sem helzt er jafnað til skýringar á fæðingu Krists. Það kemur fyrir bæði í egypskum og grískum fræðum, að konungar eru taldir synir einlivers af guðunum. Heimspekingurinn Plato var líka einlivern tíma álitinn sonur Apollós. En slík trú sem þessi svarar ekki til liinnar kristnu trúar á faðerni Jesú, heldur til þjóðsagnanna um það, að liuldumaður geti barn við mennskri konu. Það er áreiðanle<;a ekkert slíkt sem vakir fvrir Lúkasi eða Matte- a usi lieldur liitt, að hinn lieilagi andi eða „kraftur bins liæzta sé að liefja nýja sköpun með fæðingu Krists í lieiminn. Fæð- ingin er m. ö. o. túlkuð af Matteusi og Lúkasi eins og skírnm bjá Markúsi, þar sem andinn svífur yfir ánni Jórdan, eins og bann í upphafi sveif yfir vötnunum (I. Mós. 1. kap.). E11 vatnið eða liafið var í vitund forn- og frumþjóða ímynd liulS formlausa óskapnaðar. Hér er ástæða til að taka fram, frásagnirnar um boðun Maríu og fæðingu Jesú tilbeyr3 þeim bókmenntagreinum, sem nefndar em helgisagnir eða myþur. Helgisögnin er sú saga, sem fjallar meira eða minna um yfiniáttiirlega hluti, en getur falið í sér sannsögulega11 kjarna. En mvþan er þess eðlis, að liún verður aldrei metin á vog sagnfræðinnar, heldur er bún túlkun sanninda, sem maðurinn skynjar með sinni trúrænu skynjun. I}að má þvl ekki blanda sögunni um getnað og fæðingu Jesú saman v1^

x

Kirkjuritið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.